DẠY TIẾNG ANH VỚI TED TALKS

by | Jul 15, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Dạy tiếng anh với TED TALKS. Những năm gần đây, những bài diễn thuyết của TED đã được lan truyền khắp toàn cầu. Những đoạn video mà TED Talks đăng tải đã cung cấp lượng kiến thức phong phú. Từ đó giúp người xem cải thiện, củng cố kĩ năng nói và tiếp thu tiếng Anh. Bất kỳ ai đều có thể học hỏi từ hàng ngàn video miễn phí của TED Talk. Cùng A+ English tìm hiểu nhé!

1. Dạy tiếng anh bằng Ted Talks

Học tiếng Anh bằng TED Talks giúp học sinh được nghe và tiếp cận với nhiều diễn giả. Ở đây có nhiều chủ đề đa dạng ngoài nội dung sách giáo khoa. Các em có thể dành thời gian trong lớp và ngoài giờ để xem các video này. Từ đó có thêm động lực mài giũa kỹ năng tiếng Anh của bản thân hơn. Trong quá trình học qua video giáo viên cũng cần ghi nhớ 2 lưu ý sau:

Thứ nhất, đặt những câu hỏi chung. Trước khi xem, hãy giúp học sinh làm quen trước bằng cách hỏi những câu đơn giản. Ví dụ như dựa vào tiêu đề video, các em có thể đoán nội dung không? Hoặc bạn cũng có thể cung cấp thêm các từ khóa học về chủ đề mà các em sắp tìm hiểu. 

Thứ hai, thảo luận sau lần xem đầu tiên. Sau khi xem qua một lần, hãy xem học sinh có dự đoán đúng nội dung trong video không. Hay học sinh có nghe được những từ khóa đã được cung cấp trước đó hay không.

2. Các cách cải thiện tiếng anh mà học sinh có thể áp dụng

Về việc luyện nghe. Học sinh nên dùng phương pháp nghe chủ động những nội dung trong bài nói. Hãy bảo học sinh của bạn cố gắng đoán trước diễn giả sắp nói gì dựa vào nội dung video. Luyện cho học sinh kỹ năng micro-listen (nghe những chi tiết nhỏ và cụ thể trong bài). Cho các em nghe những câu khó, bật đi bật lại cho đến học sinh hiểu hoàn toàn câu đó. 

Về việc luyện phát âm. Học sinh có thể sử dụng transcript (bản ghi chép các đoạn hội thoại trong bài nghe). Sau đó tìm ra sự khác biệt giữa văn nói và văn viết. Bằng cách này, các em có thể bắt đầu học về cách phát âm và sắc thái trong giọng nói. Việc cung cấp transcript là đặc biệt cần thiết cho người mới bắt đầu.

Về việc nâng cao vốn từ vựng. Những bài nói của TED giúp học sinh mở rộng vốn từ vựng với đa dạng chủ đề chuyên ngành. Khi học sinh bắt gặp từ mới, hãy bảo các em tìm trong transcript và định nghĩa chúng.

3. Thảo luận

Khi đã quen với việc học tiếng Anh qua TED Talks, hãy thử dùng nhiều hoạt động khác như:

  • Phỏng vấn thử với diễn giả.
  • Cho học sinh tranh luận về các ý tưởng đã thảo luận.
  • Viết nhận xét về video được xem.

TED Talks cung cấp phương pháp học thú vị và kích thích trí tuệ. Hãy khám phá nhiều cách khác để làm phong phú lớp học tiếng Anh của bạn. Quan trọng hơn, đó chính là xem video của TED Talks.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo