CÁCH HỌC TIẾNG QUA TRUYỆN CỔ TÍCH HIỆU QUẢ

by | Jul 15, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Cách học tiếng anh qua truyện cổ tích hiệu quả . Những câu truyện cổ tích luôn gắn liền với tuổi thơ chúng ta. Mỗi cốt truyện là một hình ảnh đẹp, hài hước và cũng mang đến những bài học nhất định. Vậy làm cách nào để áp dụng các câu chuyện cổ tích vào lớp học tiếng Anh. Qua bài viết này, A+ English chia sẻ những trải nghiệm khi ứng dụng truyện cổ tích để học tiếng Anh.

1. Khơi nguồn cảm hứng

Hãy mở đầu bài giảng cổ tích bằng những câu chuyện thần tiên đến từ khắp nơi trên thế giới. Ví dụ như câu chuyện Lọ Lem và cho học sinh của bạn biết về cốt truyện và nhân vật. Sau đó đọc lớn câu chuyện và kiểm tra khả năng hiểu của các em bằng những câu hỏi ngắn.

Sau khi kể chuyện, hãy cùng học sinh thảo luận ý nghĩa câu chuyện đó. Đừng quên những đặc điểm tiêu biểu của thể loại truyện này. Phần lớn truyện cổ tích sẽ bắt đầu bằng câu: “Ngày xửa ngày xưa”. Kết thúc bằng: “Sống hạnh phúc mãi mãi về sau”. Hay truyện cổ tích thường không có thật và chứa đựng nhiều bài học cuộc sống.

Sau khi các em đã hiểu về truyện cổ tích, hãy tiếp tục thảo luận sâu hơn. Hãy giúp các em hiểu rằng, truyện cổ tích thường khắc họa 2 mặt đối lập của con người. Ví dụ như tốt – xấu, giàu – nghèo, tốt bụng – xấu tính. Những đặc điểm khác như cốt truyện thường có yếu tố phép thuật. Hay kết thúc có hậu đối với nhân vật chính. Từ những câu chuyện tên giúp trẻ tiếp thu tiếng anh tốt.

2. Lên kế hoạch

Khi đã hiểu rõ đặc trưng của truyện cổ tích, hãy cho các em suy nghĩ câu chuyện của mình. Nếu các em là tác giả viết truyện cổ tích thì câu chuyện mà các em muốn kể là gì? Để các bạn nhỏ tạo ra câu chuyện của riêng mình bằng cách phác thảo cốt truyện và nhân vật. Học sinh cũng sẽ tự quyết định việc khắc họa phe thiện và phe ác như thế nào.

Sau đó, các em sẽ phải viết nên những vấn đề, mâu thuẫn và cách giải quyết cho câu chuyện. Nếu học sinh không quen sử dụng những từ vựng dùng để kể chuyện, hãy giúp đỡ các em. Một khi các em đã có sẵn sàng, chia lớp theo cặp để xem xét lại câu chuyện của nhau. Nếu có một vài điểm không hợp lý trong câu chuyện, bạn tác giả sẽ chỉnh trước khi hoàn thiện.

3. Hoàn thành câu chuyện

Đây là lúc học sinh viết câu chuyện hoàn chỉnh dựa trên sườn bài đã chuẩn bị trước đó. Các em nên viết theo kế hoạch và phải đảm bảo đưa các yếu tố cổ tích vào trong truyện. Nhắc nhở các em kiểm tra phần nhân vật, mở đầu, đoạn giữa và kết truyện. Nếu học sinh chưa thể để tự viết truyện, hãy cho các em kể lại câu chuyện mình biết. Dù bằng cách nào đi nữa, học sinh sẽ được cải thiện kỹ năng viết và giao tiếp của mình.

4. Chia sẻ bài học

Sau khi học sinh hoàn thành câu chuyện, hãy cho các em đọc cho cả lớp nghe. Giáo viên có thể thảo luận những điều các em thích và tìm các yếu tố cổ tích trong truyện. 

Nếu bạn dạy các lớp nhỏ, hãy chọn một ngày để học sinh lớp lớn đọc truyện các em nhỏ. Cuối cùng, hãy tổng hợp các câu chuyện của học sinh thành một cuốn sách với bìa sách thật đẹp. Cho các em vẽ hình minh họa cho câu chuyện của mình. Chuẩn bị sẵn cuốn sách để các em có thể đọc bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Không nhất thiết phải là trẻ con mới có thể yêu thích những câu chuyện cổ tích. Với mọi lứa tuổi, truyện cổ tích đều giúp các trẻ cải thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết., viết. Và có lẽ, giáo viên cũng sẽ tìm được hạnh phúc khi thấy sự tiến bộ của học viên mình.

Trên đây A+ English chia sẽ về cách học tiếng anh qua truyện để các bạn tham khảo thêm. Đặc biệt các bạn nhỏ học tiếng anh. Dễ tiếp thu trong môn tiếng anh chinh phục tiếng anh. Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ tiếng anh bạn nên đến trung tâm tiếng anh, câu lạc bộ tiếng anh, tài liệu tiếng anh để nâng cao trình độ tiếng anh bản thân. Trở thành công dân toàn cầu chinh phục tiếng anh để cơ hội rộng mở hơn nhé.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo