DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHI ĐI DU HỌC THỤY SĨ

by | Jun 12, 2021 | CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC. DU HỌC

Thụy Sĩ là quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao, không chỉ phù hợp với các sinh viên trong nước mà còn thu hút được đông đảo du học sinh quốc tế. Hiện nay số sinh viên quốc tế đang học tại các trường đại học của Thụy Sĩ chiếm đến 40% tổng số sinh viên của trường. Và con số này đang có xu hướng ngày càng tăng dần lên.

Việc tìm hiểu về hệ thống giáo dục tại Thụy Sĩ không chỉ là vấn đề cần thiết cho ai muốn đi du học Thụy Sĩ .Mà còn là giúp các bạn có thêm những thông tin vô cùng thú vị.

Tổng quan về du học Thụy Sĩ

Tại Thụy Sĩ do hệ thống chính trị có sự phân cấp rõ ràng. Cho nên việc quản lý giáo dục cũng tuân theo những quy định nghiêm ngặt này. Do vậy, khi đi du học tại Thụy Sĩ bạn sẽ nhận thấy có những sự khác nhau trong cách tổ chức giáo dục tại các bang tại Thụy Sĩ. Bởi mục tiêu hàng đầu mà các nhà quản lý đặt ra chính là đảm bảo và bám sát nhu cầu của địa phương. Phù hợp với điều kiện sinh sống của dân cư trong khu vực. Cũng giống như mọi quốc gia khác, hệ thống giáo dục tại Thụy Sĩ cũng có các trường công lập và trường tư thuộc các cấp và phạm vi quản lý khác nhau.

Nhìn chung, Thụy Sĩ là quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao. Không chỉ phù hợp với các sinh viên trong nước mà còn phù hợp với cả sinh viên du học quốc tế. Thụy Sĩ là “ cái nôi đào tạo” như ngân hàng, du lịch, tài chính…. Đã giúp đất nước này trở thành quốc gia hấp dẫn thu hút được nhiều du học sinh nhất trên thế giới đến đây theo học. 

Cùng A+ English khám phá xem trường đại học nào sẽ nằm trong danh sách các trường đại học khi đi du học Thụy Sĩ nào!

1. ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ)

Trường đại học được xếp hạng cao nhất trong các trường Đại học hàng đầu ở Thụy Sĩ. ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ) hiện đang được đứng thứ 12 trên thế giớ. Là top trường có đầu vào hàng đầu ở lục địa châu Âu. Trường đại học được thành lập vào năm 1855. Là ngọn cờ đầu trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, với sự liên kết chặt chẽ đến 21 nhà đoạt giải Nobel ấn tượng. Hiện nay, có gần 18.000 sinh viên theo học tại trường ETH Zurich.Một cơ sở tọa lạc tại trung tâm của Zurich, và một cơ sở thì tọa lạc ở vùng ngoại ô. 

2. Trường ETH Zurich

Trường ETH Zurich là trường đại học danh tiếng thế giới . Nằm trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS 2014/15 theo chuyên ngành học. ETH Zurich hiện đang xếp thứ ba trên thế giới về các môn kỹ thuật và công nghệ. Và xếp thứ tư cho các môn khoa học tự nhiên. Tiếng Đức là thứ tiếng chủ yếu được dạy ở bậc đại học. Trong khi các khóa học thạc sĩ thì lại được diễn dắt chủ yếu bởi tiếng Anh.

Trường được thành lập năm 1853, trước khi trường ETH Zurich ra đời.  Nó xếp thứ 17 trên thế giới theo Bảng xếp hạng đại học thế giới QS 2014/15. Kể từ khi Lausanne trở thành một phần nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ, thì hầu hết các khóa học đều được dạy bằng thứ tiếng này. Mặc dù trong đó cũng có một số chương trình bằng tiếng Anh. Hiện nay, số lượng sinh viên của trường đã đạt tới 9.200 sinh viên. Và con số này đang được chờ đợi sẽ còn có nhiều biến động trong thời gian tới. 

3. Đại học Zurich 

Với khoảng 26.000 sinh viên, Đại học Zurich là trường đại học lớn nhất ở Thụy Sĩ. Với kỷ lục về số lượng chương trình học ở đất nước này. Trường tiến hành giảng dạy và nghiên cứu trong một phạm vi rộng lớn hơn. So với nhiều chuyên ngành ở trường ETH Zurich và EPFL. Cùng với đó là cơ sở vật chất đầy đủ trên khắp cả thành phố Zurich.

Trường hiện đang xếp thứ 57 theo Bảng xếp hạng đại học thế giới QS. Cao hơn rất nhiều so với vị trí trước đó là 78. Với trọng tâm sứ mệnh của mình là hướng về cộng đồng. Đại học Zurich đưa ra một lựa chọn đầy ấn tượng với các viện bảo tàng, thư viện công cộng, các bộ sưu tập, các sự kiện và các chương trình giáo dục. Trong đó có một “Đại học của trẻ em” và” Đại học của các công dân năm cuối”. Thông tin du học trường Đại học Zurich Thông tin du học trường Đại học Zurich

4. Đại học Geneva

Một trong những trường Đại học hàng đầu ở Thụy Sĩ là trường Đại học Geneva. Đây cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất thành lập cách đây gần 5 thế kỷ ( năm 1559). Trường đứng thứ 85 trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS 2014/15. Tự hào là một trong những trường có chỉ số đánh giá nghiên cứu có điểm mạnh nhất trong nước và trên toàn thế giới.

Giống như các trường đại học khác ở Thụy Sĩ, cũng có tỷ trọng cao các sinh viên quốc tế và các giảng viên. Tọa lạc ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ – thành phố lớn thứ hai sau Zurich. Trường mang tới các chương trình đại học và sau đại học trên một phạm vi rộng lớn các môn học. Tiếng Pháp là ngôn ngữ được dạy chủ yếu ở bậc cử nhân. Trong khi tiếng Anh là thứ tiếng được chọn để dạy ở bậc thạc sĩ.

5. Học viện Quản Lý Khách Sạn Swiss 

Học viện Quản Lý Khách Sạn Swiss IM&H cũng là một trong các trường học nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Theo đó, Chương trình đào tạo của Swiss IM&H được tư vấn bởi Hội đồng giáo dục và những nhà lãnh đạo cấp cao thuộc ngành du lịch và dịch vụ. Nên có sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực hành. Đồng thời được đổi mới liên tục theo xu hướng hiện đại. Mang đến cho sinh viên môi trường học tập thân thiện, những dịch vụ đào tạo tốt nhất. Hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập của các bạn học viên, từ đó đưa đến kết quả đào tạo cao.

Đội ngũ giảng viên của trường Swiss IM&H hầu hết  là những chuyên gia hàng đầu trong ngành đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Swiss IM&H cũng đã và đang liên kết nhiều trường và nhiều tổ chức uy tín như: Hiệp Hội Quản Lý Khách Sạn của Anh; hiệp Hội Khách Sạn và Nhà Nghỉ của Mỹ; IUBAT nhằm mang đến chất lượng giảng dạy quốc tế và ngày càng nhiều cơ hội thực tập và làm việc chính thức tại các khách sạn, nhà hàng hàng đầu cho sinh viên quốc tế

6. Học viện Quản lý du lịch và khách sạn HTMI

HTMI là một trường tư thục được thành lập vào cuối năm 1990 tại Anh. Sau đó chuyển về Soerenberg, Thụy Sỹ vào năm 1999. Lọt vào Top các trường học nổi tiếng ở Thụy Sĩ là bởi HTMI có chất lượng quốc tế, cơ sở vật chất được đầu tư phát triển hiện đại. Theo học tại đây du học sinh sẽ được học về quản lý khách sạn theo phong cách nổi tiếng của Thụy Sĩ. Trải nghiệm học tập và sinh hoạt ngay trong một môi trường khách sạn thực sự. Ngành thế mạnh của trường HTMI: du lịch và khách sạn. Hiện trường đang xếp hạng thứ 14 trong 50 trường hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực này.

Do có liên kết với trường Ulster University và trường Edinburgh Napier University. Nên khi hoàn thành khóa học tại đây sinh viên sẽ có cơ hội được nhận được hai bằng. Trong đó 1 bằng của HTMi và 1 bằng của 1 trong 2 trường đại học trên. Với chương trình học linh động, lớp học tổ chức theo quy mô nhỏ. Giúp giáo viên dễ dàng nắm bắt tình trạng học tập của học viện. HTMi chắc chắn là một lựa chọn cho những ai đang muốn theo học ngành nhà hàng, khách sạn. Học phí của trường trung bình khoảng từ 25.000-32,000 CHF tuỳ vào từng chuyên ngành và bậc học.

7. Đại học Basel

Basel nằm ở phía bắc Thụy Sĩ bởi biên giới Pháp và Đức. Khiến cho thành phố này trở thành một địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn khám phá thêm về châu Âu trong thời gian bạn ở Thụy Sĩ khi còn là một sinh viên quốc tế. Đại học Basel là trường lâu đời nhất của Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1460.

Với sinh viên đến từ hơn một trăm quốc gia. Trường có cộng đồng sinh viên quốc tế lớn với môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc. Luôn sẵn sàng giúp đỡ những thành viên mới. Đại học Basel được xếp hạng là một trong một trăm trường đại học hàng đầu trên thế giới. Chương trình học đa dạng Trường luôn chú trọng mở rộng quan hệ đối tác khu vực. Để hỗ trợ sinh viên điều kiện học tập tốt nhất. Trường có các khóa học tiếng Đức và tiếng Anh.

8. Đại học St.Gallen

Không chỉ là một tổ chức giáo dục; đó là nơi truyền cảm hứng kích thích bạn suy nghĩ. Các thành viên HAG sẽ có được kiến ​​thức cập nhật có liên quan thực tế .Và có được những hiểu biết có giá trị. Điều này sẽ cho phép họ đóng góp quan trọng cho tiến bộ kinh tế và xã hội và cho sự phát triển cá nhân của chính họ. Ưu điểm: 80% sinh viên trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Học phí phải chăng.Trường giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Đức.

9. Đại học Fribourg

Đại học Fribourg được chính thức thành lập vào năm 1889 .Và bao gồm năm khoa về Luật, Thần học, Kinh tế và Khoa học Xã hội, và Nghệ thuật và Khoa học. Nghiên cứu tại trường đại học được kết hợp với giảng dạy học thuật. Và các nghiên cứu liên ngành được khuyến khích trong nhóm 10.000 sinh viên theo học chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Ưu điểm: Là trường đại học song ngữ duy nhất ở Thụy Sĩ. Đại học Fribourg cung cấp các khóa học được giảng dạy bằng cả tiếng Pháp và tiếng Đức. Trường đại học cũng cung cấp cho sinh viên quốc tế một số khóa học thạc sĩ bằng tiếng Anh.

Qua danh sách các trường đại học khi đi du học Thụy Sĩ,A+ English mong một phần sẽ giúp quý phụ huynh có sự lựa chọn cho con mình và đồng hành cùng con trong hành trình sắp tới!

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo