DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHI ĐI DU HỌC TẠI NGA

by | Jun 12, 2021 | CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC. DU HỌC, Chưa phân loại

Nga cực hấp dẫn với nền giáo dục vô cùng tuyệt vời .Điểm thu hút lớn nhất đối với sinh viên quốc tế học tập tại Nga là mức học phí. Học phí là Nga cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là so với chất lượng giáo dục cực tốt. Thông thường, học phí có thể dao động từ 2.000 đến 8.000 $ một năm. Tương đương khoảng từ 50 – 200 triệu / 1 năm tùy trường. Với các chi phí bổ sung sinh hoạt như nhà ở đến từ 1.500 đến 5.000 đô la một năm. Tương đương với chỉ 30 – 120 triệu 1 năm. Do đó, với ngân sách khoảng từ 80 – 300 triệu / 1 năm tùy tường. Bạn đã có thể tận hưởng nền giáo dục xuất sắc tại châu Âu này. 

Du học Nga ngành lịch sử, khảo cổ, văn hóa là cực kì phù hợp. Bởi lẽ, Nga là nơi có Quảng trường Đỏ ở Moscow, cũng như Kremlin gần đó. Một Di sản Thế giới của UNESCO. Nước Nga giàu có với lịch sử văn hóa và hoàn hảo cho sinh viên thích nghiên cứu lịch sử. Còn rất nhiều ngành học khác sẽ được đề cập dưới bài viết. Hệ thống giáo dục được thế giới công nhận tại Nga Nga sở hữu một trong những hệ thống giáo dục đại chúng tốt nhất trên thế giới. Và có truyền thống giáo dục chất lượng cao từ lâu đời cho mọi công dân.

Hệ thống giáo dục Nga

Nga tạo ra tỷ lệ biết chữ 98%, vượt xa hầu hết các nước Tây Âu. Các trường đại học hàng đầu của Nga Nga nằm ở Moscow và St. Petersburg, với Đại học quốc gia Moscow và Saint Petersburg là những trường nổi tiếng nhất. Các trường đại học hàng đầu ở Nga có yêu cầu đầu vào cực kỳ cạnh tranh . Những sinh viên sở hữu những tấm bằng danh giá này sẽ có nhiều điểm cộng sau khi ra trường .

Cùng A+ English khám phá xem những trường đại học nào sẽ nằm trong danh sách các trường đại học khi đi du học Nga nào!

1. Trường đại học quốc gia Moskva Lomonoxov 

Top 10 đại học nga Trường đại học quốc gia Moskva Lomonoxov luôn kiêu hãnh xếp hạng đầu tiên.. Ngôi trường đại học này luôn là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên trên toàn Thế giới.

Trường nằm trong top những ngôi trường có chất lượng hàng đầu. Trong bảng xếp hạng Times Higher World University Ranking và bảng xếp hạng QS World University Rankings. Trường mang tên nhà bác học nổi tiếng Lomonosov nhằm ghi nhớ công lao thành lập trường. Hàng năm, trường có rất nhiều suất học bổng cho sinh viên Việt Nam thực hiện ước mơ du học Nga. Nếu chúng ta đủ điều kiện về thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ.

Mức học phí: từ 8000 $ – 10.000 $.

2. Trường đại học quốc gia Saint – Petersburg 

Đại học quốc gia Saint – Petersburg có tuổi đời hơn 100 năm thành lập. Và có uy tín thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế. Trường có hơn 25.000 sinh viên theo học. Có 1.500 sinh viên quốc tế với 19 khoa, 12 học viện nghiên cứu khoa học. Do đó, bạn có thể yên tâm khi chọn lựa bất cứ ngành học nào mình đam mê .

3. Trường đại học kỹ thuật quốc gia Moscow Bauman 

Trường đại học Nga không thể nào không nhắc đến trường đại học kỹ thuật quốc gia Moscow Bauman. Đây được xem là trường đại học kỹ thuật hàng đầu nước Nga và là nơi đào tạo ra nhiều nhà bác học, kỹ sư trưởng nổi tiếng về kỹ thuật vũ trụ, quân sự, hàng không, quốc phòng. 

4. Trường đại học quốc gia Novosibirsk 

Được thành lập năm 1959 với uy tín thương hiệu nổi đình nổi đám trên toàn Thế giới. Trường đại học quốc gia Novosibirsk kiêu hãnh nằm trong top 10 trường đại học Nga thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế theo học hàng năm. Các sinh viên tốt nghiệp từ đại học này trở thành những giảng viên giảng dạy trong những ngôi trường đại học danh giá như đại học Stanford, đại học Yell, đại học Cornell, đại học Harvard, đại học Chicago.

5. Học viện quan hệ quốc tế Moscow 

Học viện được thành lập từ năm 1944 với tuổi đời và đẳng cấp đào tạo được rất nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn để thực hiện giấc mơ du học của mình. Trường có hơn 35000 sinh viên Nga và quốc tế đến theo học. Điều kiện đi du học Nga bậc Đại học có khó không? Du học Nga tuy không quá phô trương nhưng vẫn là nơi lý tưởng thu hút nhiều bạn trẻ quốc tế. Đặc biệt, chính phủ Nga luôn có những chính sách ưu ái cho tất cả sinh viên Việt Nam có nguyện vọng học tập và nâng cao kiến thức

6. Trường đại học Bách khoa Saint Petersburg 

Những người từng giảng dạy tại ngôi trường này như nhà Nobel Vật lý P.L. Kapisa, J. I. Alpherov, N. N. Semenov, nhà thiết kế máy bay O. K. Antonov… Điều này càng làm tăng thêm uy tín thương hiệu của trường đại học Bách Khoa Saint Petersburg trong top 10 trường đại học Nga.

7. Học viện vật lý kỹ thuật Moscow 

Trường được thành lập bởi 3 viện sĩ Nga gồm Pyotr Kapitsa. Người từng vinh dự nhận giải Nobel Vật Lý, Nikolay Nikolayevich Semyonov, Lev Davidovich Landau. Đây đều là những người cực kỳ giỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, họ thành lập ra trường với mục đích tạo ra một trung tâm nghiên cứu đào tạo các nhà khoa học tương lai. Trường còn nằm trong top 5 trường đại học kỹ thuật có chất lượng giảng dạy hàng đầu nước Nga.

8. Trường đại học hữu nghị các dân tộc Nga 

Được thành lập năm 1960 với lịch sử hình thành gắn liền với những danh hiệu thi đua cấp quốc gia. Trường là nơi đào tạo nhiều sinh viên, các nghiên cứu sinh đến từ hơn 146 quốc gia trên toàn Thế giới. Lựa chọn du học tại trường đại học hữu nghị các dân tộc Nga sẽ giúp bạn xây dựng sự nghiệp vững chắc trong tương lai. Chọn lựa du học ngành Y tại Nga để phát triển Nước Nga là một trong những cường quốc của thế giới .khi đạt được những thành tựu to lớn ở nhiều lĩnh vực kinh tế, khoa học, chính trị… Trong đó lĩnh vực y học cũng đạt được những thành tựu nhất định sau nhiều năm phát triển.

9. Đại học kinh tế Moscow 

Trực thuộc Đại học tổng hợp nghiên cứu quốc gia của Nga. Được đánh giá là trường đại học hàng đầu nước Nga về lĩnh vực kinh tế, xã hội và chính trị. Trường còn nằm trong top 3 trường đại học kinh tế có mức độ phổ biến và uy tín nhất tại Nga. Ngoài ra, trường còn là thành viên nằm trong Hiệp hội các trường đại học tại châu Âu.

10. Trường đại học tổng hợp liên bang Ural 

Trường đại học tổng hợp liên bang Ural được hình thành trên cơ sở sáp nhập trường đại học tổng hợp kỹ thuật quốc gia Ural và đại học Tổng hợp quốc gia Ural. Mục đích của việc sáp nhập này nhằm giúp tập trung nguồn lực giáo dục, khoa học, sáng tạo thành một trung tâm đào tạo có uy tín bậc nhất tại Nga.

Trường có mối quan hệ hợp tác với Việt Nam nên hàng năm đều có những suất học bổng du học danh giá để chúng ta có cơ hội du học tại Nga. Du học Nga được đánh giá là không tốn quá nhiều chi phí. Từ top 10 trường đại học nổi tiếng tại Nga, chúng ta càng có thêm cơ sở để chọn lựa các ngôi trường uy tín này để thực hiện ước mơ du học của mình. Hi vọng bào viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về du học Nga.

Qua danh sách các trường đại học khi đi du học Nga, A+ English mong phần nào giúp quý phụ huynh có sự lựa chọn phù hợp để cùng đồng hành với con mình trong hành trình sắp tới!

5/5 - (1 vote)

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo