DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHI ĐI DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA

by | Jun 12, 2021 | CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC. DU HỌC, Chưa phân loại

Dưới đây là danh sách các trường đại học khi đi du học Tây Ban Nha, cùng A+ English khám phá xem sẽ có những gì thú vị nào!

Tây Ban Nha có nền giáo dục vô cùng uy tín, thuộc quy chuẩn của Hệ thống Giáo dục Bậc cao Châu Âu. Chương trình đào tạo của các trường Tây Ban Nha tuân theo Tiến trình Bologna. Giảng dạy đa dạng cả về chuyên ngành lẫn cấp độ học. Tuy được đánh giá cao về chất lượng đào tạo nhưng du học Tây Ban Nha lại có chi phí vô cùng hợp lý

Mạng lưới học thuật của Tây Ban Nha

Gồm hơn 70 trường đại học trải rộng khắp lãnh thổ với nhiều cái tên được thế giới ca ngợi. Không phải chỉ những thành phố lớn như Madrid hay Barcelona mới có các trường chất lượng. Mà dù sinh viên muốn theo học bất kì đâu cũng có điểm đến phù hợp.

Đa số các khóa học tại Tây Ban Nha đều được giảng dạy bằng ngôn ngữ bản xứ.Là cơ hội để sinh viên trau dồi thêm một thứ tiếng mới. Được sử dụng chính thức tại 21 quốc gia và nhiều tổ chức như Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Tổ chức Thương mại Thế giới và Tổ chức Các nước Âu Mỹ. Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến top 3 thế giới. Việc thành thạo tiếng Tây Ban Nha chính là lợi thế cạnh tranh đáng kể khi tìm kiếm việc làm trên khắp thế giới. Đưa sinh viên đến với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

1. Đại học Barcelona 

Một góc trường ĐH Barcelona

Được thành lập từ năm 1450. Trường là một trong những đại học lâu đời và có thứ hạng cao nhất thế giới (vượt xa nhiều trường tại Hoa Kỳ). Trong suốt hơn 500 năm hoạt động, trường có một danh sách dài những thành tích nổi bật. Là trung tâm nghiên cứu chính ở Tây Ban Nha, trường Đại học tốt nhất Tây Ban Nha. Và đứng thứ 80 trong danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới,…

Năm 2009, trường được Bộ công nhận là đại học xuất sắc nhất dành cho sinh viên quốc tế.Đáp ứng được các nhu cầu ngày càng khắt khe trong thời đại toàn cầu hóa mạnh mẽ. Hiện tại, trường là mái nhà chung của 63,000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.Cung cấp khoảng gần 300 chương trình đào tạo các ngành. Các bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và 5,000 dự án với hơn 200 lĩnh vực nghiên cứu.

Học phí: 1,600 EUR đến 2,300 EUR/ 1 năm.

2.Đại học Complutense of Madrid 

Hiện nay, Madrid nổi tiếng với Đại học Complutense of Madrid (UCM). Ngôi trường thuộc top các học viện lớn nhất, tốt nhất châu Âu. Là một trong những trường đại học danh giá cao nhất khi du học Tây Ban Nha. UCM giảng dạy hơn 77 chuyên ngành để phục vụ cho nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên trên khắp thế giới.

Đây chính là nơi đào tạo nên nhiều nhà khoa học nhận được Giải Nobel, Giải Prince of Asturias. Cũng như các Ủy viên Châu Âu, Chủ tịch EU và Tổng Thư ký NATO. Một đại diện tiêu biểu khác là Đại học Autonomous of Madrid. Nhiều năm liền thuộc danh sách các trường đại học số 1 Tây Ban Nha. Với khuôn viên vô cùng rộng lớn, trường thường xuyên tổ chức các lễ hội sôi động. Sinh viên có thể kết nối với nhau và giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

3.Đại học Navarra 

Đại học tư thục Navarra được thành lập vào năm 1952 bởi Thánh Josemaría Escrivá de Balaguer. Hiện có hơn 12.700 sinh viên đang theo học chương trình đại học và sau đại học. Campus chính của trường ở Pamplona và San Sebastián. Đồng thời IESE Business School của trường cũng có văn phòng tại Barcelona, Madrid, New York, Munich và São Paulo. Vào đầu năm 2015, trường đã khánh thành một bảo tàng mới của nghệ thuật đương đại. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Rafael Moneo. Trong QS World University Rankings 2017, Đại học Navarra đứng thứ 270.

4.Đại học Polytechnic of Catalonia 

Đại học Polytechnic of Catalonia chuyên về giảng dạy, nghiên cứu về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trong khi Barcelona nổi tiếng về môi trường học tập đa văn hóa cởi mở . Thì Thủ đô Tây Ban Nha cũng không hề kém cạnh. Nhờ vào lợi thế đáng kể khi là trung tâm thương mại của cả nước và khu vực. Madrid cung cấp nhiều chương trình học vô cùng đa dạng. Được lựa chọn theo học bởi hàng ngàn sinh viên. Đến với nơi đây, các em sẽ được học tập chất lượng tại những ngôi trường danh tiếng và thưởng thức cuộc sống về đêm sôi động. Đặc trưng cho nền văn hóa độc đáo của lục địa Âu.

Hiện trường có khoảng gần 30,000 sinh viên, 2,500 giảng viên,có quan hệ đối tác với các trường học tại 130 quốc gia trên thế giới. Lượng sinh viên trao đổi hàng năm lên đến 2,500. Như vậy, sinh viên có cơ hội được theo đuổi các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán học không chỉ ở một trong những trường tốt nhất Tây Ban Nha mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Học phí: Cử nhân từ 1516 EUR đến 2372 EUR một năm. Thạc sĩ từ  2470 EUR đến 4132 EUR một năm. 

5. Đại học Complutense Madrid 

Đại học Complutense Madrid thành lập năm 1499. Là một trong sáu trường công tại Madrid, được biết đến là một trong những đại học lớn nhất tại Châu Âu. Trường cung cấp hơn 160 chương trình học tập và nghiên cứu cho bậc đại học, cao học chất lượng cao thuộc các ngành Nhân văn, Khoa học, Y dược,… Hiện nay, trường có đến 11,000 giảng viên, 86,000 sinh viên. Trong đó có 9,000 sinh viên quốc tế đến từ mọi miền châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Úc và vùng Trung Đông. Bên cạnh chất lượng đào tạo, trường nổi tiếng với khuôn viên trường rộng lớn (2,200,000 mét vuông). Và nền văn hóa đa dạng và phong trào thể thao sôi động.

Học phí: 1,500 EUR đến 2,000 EUR một năm. 

6. Đại học Autonomous Madrid 

Thành lập năm 1968. Là trường đứng đầu Tây Ban Nha và thuộc top 200 đại học tốt nhất thế giới. Trường tự hào được công nhận bởi các tổ chức, tạp chí danh giá như El Mundo, Times, tổ chức xếp hạng đại học thế giới,… Hiện tại, Đại học Autonomous có đến hơn 30,000 sinh viên. Và 1,000 sinh viên quốc tế. Tuy lượng học sinh đông như vậy, nhưng trường bố trí các lớp học chỉ từ 15-20 người. Đảm bảo tuyệt đối tương tác giữa sinh viên và giảng viên.

Trường cung cấp nhiều khóa học cho nhiều bậc học thuộc 6 khoa chính. Như: Nghệ thuật, Khoa học xã hội, Khoa học sức khỏe, Sinh học, Kỹ thuật, Luật. Ngoài ra, trường còn có các dạy bằng tiếng Anh về Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế,… . Và các lớp ngôn ngữ, văn hóa Tây Ban Nha.

Học phí: 700 EUR đến 1,000 EUR một năm. 

7. Đại học Seville

Thành lập năm 1505, là một trong những điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Nhờ vào khí hậu thuận hòa và nền văn hóa phong phú, thân thiện. Trường đại học Seville là trường tốt nhất và có khuôn viên lớn nhất tại đây. Đại học Seville Đại học Seville cũng nằm trong danh sách những trường tốt nhất Tây Ban Nha.

Được chính phủ công nhận là Trường đại học xuất sắc cho sinh viên quốc tế. Hiện trường có hơn 70,000 sinh viên và hơn 4,000 giảng viên. Trường cung cấp 67 chương trình cử nhân, 77 chương trình thạc sĩ

Học phí: Miễn 100% học phí cho đại học và cao học, dự bị tiếng 4,500 EUR một năm.

8. Đại học Granada 

Đại học Granada một trong những sự lựa chọn hàng đầu để du lịch hay học tập . Thành phố Granada, một thành phố vô cùng thân thiện. Chi phí sinh hoạt thấp và có những chính sách mở rộng cho sinh viên và du khách quốc tế. Là một trong những trường được công nhận là Trường xuất sắc cho sinh viên quốc tế. Được thành lập từ năm 1531.

Hàng năm, trường tiếp nhận hơn 4,800 sinh viên . Và tổng số sinh viên của trường hiện nay là 56,000 người. Trong đó có 13% là sinh viên quốc tế và 800 sinh viên trao đổi. Đại học Granada cung cấp 72 chương trình cử nhân, 67 chương trình thạc sĩ và 116 chương trình tiến sĩ .

Học phí: miễn học phí cho chương trình cử nhân và thạc sĩ, dự bị tiếng 4,500 EUR một năm. 

9. Đại học Almeria 

Khuôn viên trường Đại học Almeria 

Đại học Almeria thành lập năm 1993, nằm tại thành phố Almería.Đây là một trường có tuổi đời khá trẻ so với nhiều trường khác trong nước. Chính vì vậy, quy mô trường không lớn, khoảng 14,000 sinh viên. Nhưng trường rất nổi tiếng bởi chất lượng đào tạo vượt trội và cơ sở vật chất hiện đại tân tiến. Hiện nay, trường đang cung cấp 26 khóa đại học và 50 khóa cao học với các chuyên ngành chính Khoa học xã hội nhân văn, Khoa học tự nhiên, ,… Bên cạnh đó là các khóa học ngôn ngữ Anh và Tây Ban Nha.

Học phí: 2,700 EUR một năm.

10. Đại học Cadiz 

Đại học Càdiz nằm tại thành phố biển Càdiz. Chuyên đào tạo về các ngành Y dược, Phẫu thuật, Công nghệ và Dịch vụ xã hội. Hiện tại, trường cung cấp 61 chương trình cử nhân, 81 chương trình thạc sĩ và 15 chương trình tiến sĩ . Cho khoảng 20,000 sinh viên đến từ khắp các châu lục và sinh viên trao đổi ở Mỹ Latin, Anh, Nga, Châu Phi. Trường nổi bật với chương trình thực tập 4 tháng. Đem lại cho sinh viên cơ hộc được cọ xát thực tế, nâng cao kiến thực và kinh nghiệm của mình khi du học Tây Ban Nha

Học phí: 1,626 EUR một năm. 

11. Đại học Salamanca 

Đại học Salamanca Được thành lập từ năm 1134. Từ lâu được coi là một trong những trường tốt nhất khi du học Tây Ban Nha . Và là đại diện quan trọng của Tây Ban Nha trên các cuộc thảo luận về kinh tế, khoa học chính trị mang tầm quốc tế. Với chất lượng đào tạo nổi tiếng của mình, trường thu hút 2,000 sinh viên quốc tế mỗi năm, với 74 chương trình đào tạo cử nhân, 119 chương trình thạc sĩ và 39 chương trình tiến sĩ, chuyên ngành đào tạo chính là tiếng Tây Ban Nha, Khoa học xã hội nhân văn, Luật pháp, Kinh tế.

Học phí: 1,700 EUR đến 2,000 EUR một năm.

12.Đại học Công giáo Murcia 

Murcia là thành phố lớn thứ 7 ở Tây Ban Nha, có cơ sở hạ tầng và các công trình giao thông hiện đại, phát triển. Với độ an toàn bậc nhất Tây Ban Nha và chi phí sinh hoạt hợp lý, đây được coi là một điểm đến lý tưởng cho sinh viên và du khách quốc tế.

Trường cũng cung cấp các chương trình học rất đa dạng: 30 chương trình cử nhân, 57 chương trình thạc sĩ, 21 chương trình đào tạo nghiệp vụ, 10 khóa học nghề ngắn hạn và 26 chương trình đào tạo ngôn ngữ.

Học phí: 33 EUR – 161 EUR một tín chỉ trong khoảng 3,000 EUR đến 9,000 EUR một năm.

Qua danh sách các trường đại học khi đi du học Tây Ban Nha, A+ English mong đây sẽ nguồn tham khảo hữu ích cho quý phụ huynh và các em có sự lựa chọn phù hợp cho tương lai!

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo