DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHI ĐI DU LỊCH Ý

by | Jul 3, 2021 | VĂN HÓA DU LỊCH

Du lịch Ý – Ý hay còn có tên gọi khác là Italia. Nổi tiếng thế giới với nhiều danh họa nổi tiếng, những công trình kiến trúc độc đáo, là “kinh đô” thời trang thế giới. Ý là một trong những địa điểm du lịch đáng đến nhất nhì Châu Âu. Du khách sẽ được tham quan khu di tích Đấu trường La Mã Colosseum, Tháp nghiêng Pasi. Và đắm mình vào màn nước trong xanh tại bãi biển Amalfi,… Không những đến từ cảnh quan thiên nhiên, các công trình kiến trúc cổ kính vĩ đại. Mà còn đến từ nét lãng mạn, nên thơ của các thành phố như: Venice, Rome, Milan…Cùng A+ English khám phá danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Ý nhé

1. Tháp nghiêng Pisa 

Tháp nghiêng Pisa được khởi công xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 12. Và nhanh chóng trở thành biểu tượng của nước Ý. Tháp nghiêng được xây dựng trên nền đất lún. Trải qua hàng trăm năm, mỗi năm tháp lại bị nghiêng hơn một chút. Vì vậy mà nó mới được gọi tới với cái tên tháp nghiêng Pisa. Nếu có cơ hội đến Ý nhất định phải ghé đến tham quan nhé. Vì chắc chắn nó sẽ là một điểm đến tuyệt vời đấy. 

2. Đấu trường La Mã Colosseum 

Đấu trường La Mã Colosseum Đấu trường La Mã Colosseum được coi là biểu tượng của Đế chế La Mã. Colosseum là một công trình hình elip với chiều cao 48m, dài 189m và rộng 156m, được xây dựng bằng đá hoa cương. Phải nói rằng người ta vô cùng chăm chút để xây dựng nên đấu trường này. Số lượng đá hoa cương để xây dựng lên đến 100,000m3. Tương đương khối lượng để xây 40 bể bơi kích thước chuẩn Olympic. Nghe thật sự kinh khủng phải không ạ. Mặc dù ngày nay công trình này chỉ còn lại chưa tới 1/3 cấu trúc ban đầu, nhưng nét đẹp thì vẫn còn giữ mãi. 

3. Vương cung thánh đường Santa Croce

Vương cung thánh đường Santa Croce là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Ý. Thánh đường này hay còn được gọi là Nhà thờ vàng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Byzantine với mái vòm độc đáo. Cùng với những bức tranh ghép tuyệt đẹp cùng nhiều hiện vật vô giá chỉ có tại vương cung này. 

4. Vùng đất Cinque Terre

Cinque Terre được UNESCO đưa vào nhóm những Di sản Thế giới vào năm 1997. Vùng đất này nằm trên các sườn đồi, ghềnh đá sát bờ biển Địa Trung Hải. Cinque Terre nằm ở vùng Liguria, phía Tây Bắc của nước Ý. Vùng đất này gồm có 5 thị trấn cổ xưa bao gồm Monterosso del Mare, Riomaggiore, Vernazza, Corniglia và Manarola. Tất cả tạo nên được màu sắc hài hòa của một vùng đất tạo nên một bức tranh vô cùng sống động. Người dân tại đây thường sinh sống bằng nghề đánh cá, trồng nho làm vang, dấm chua và làm dầu ôliu.

5. Nhà thờ chính tòa Florence  

Nhà thờ chính tòa Florence là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới thuộc nước Ý. Nơi này sở hữu diện tích khổng lồ với chiều dài 153m và chiều rộng 11,5m. Và thiết kế tạo nên sự nổi tiếng của nhà thờ này là phần mái vòm. Mái vòm này bằng gạch lớn nhất thế giới, với đường kính lên đến 45m. Đến đây bạn sẽ tha hồ được chụp ảnh với công trình tinh tế tuyệt đẹp này. Sự tinh tế trong phong cách kiến trúc mang kiểu sắc nhọn, mạnh mẽ và các đường cong uyển chuyển. Đặc biệt, nhà thờ còn được làm từ ô cửa được làm từ kính màu vô cùng hút mắt người nhìn. 

6. Bờ biển Amalfi

Bờ biển Amalfi nằm ở phía nam bán đảo Sorrentine, thuộc tỉnh Salerno miền Nam nước Ý. Nếu có cơ hội đến với bờ biển này. Bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất mà giá lại rẻ. Nét ẩm thực tại đây cũng cũng là một phần tinh tế thu hút đông đảo khách du lịch. Bờ biển này sặc sỡ sắc màu với nét đẹp của sự tươi sáng. Là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp từ vách đá dựng đứng, bờ biển đá, các thị trấn rực rỡ sắc màu, cánh rừng tươi tốt. 

7. Kênh đào Grand Canal  

Kênh đào Grand Canal ở Venice của Ý chính là con đường giao thông hình chữ S nổi tiếng. Con kênh này hàng năm vào tháng 9 còn có lễ hội đua thuyền trên kênh đào Grand Canal này. Nếu đến được với đất nước Ý, con kênh này sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tuyệt vời nhất. Những cảnh sách đẹp đẽ với công trình độc đáo. Nếu bạn ngồi thuyền Gondolas, ngắm cầu Rialto cùng thành phố Venice.

8. Núi lửa Vesuvius  

Núi lửa Vesuvius nằm tại vịnh Naples, Italia,cho đến ngày nay vẫn còn hoạt động. Và chuyến tham quan đến khu núi lửa này cũng sẽ là một chuyến đi vô cùng nguy hiểm. Bởi nó thách thức sự mạo hiểm trong bạn. Bạn có thể lên đến đỉnh và nhìn vào miệng núi lửa. Thậm chí là có thể nhìn thấy sự phun trào của núi lửa Vesuvius. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn khám phá đấy.

9. Thành phố Venice 

Nếu đến Ý mà bạn không ghé đến Venice thì thật là một thiếu sót lớn trong đời đấy. Thành phố Venice tuy không phải thủ đô của Ý . Nhưng đây lại là một thành phố vô cùng nổi tiếng. Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu. Người ta thường nói Venice được tạo nên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Đến với Venice bạn sẽ có cơ hội tham quan và khám phá được nét đẹp cổ kính.

10. Khu thành cổ Verona

Khu thành cổ Verona còn được biết đến là quê hương của Romeo & Juliet trong cuốn tiểu thuyết của Shakespears.Nơi này được xây dựng từ lâu đời với những khu tòa nhà cổ điển. Mang một nét đẹp cổ kính khiến ta hoài tưởng đến sự bình yên. Đây cũng là một địa điểm thu hút được rất nhiều khách du lịch của Ý. Đặc biệt, Verona còn hay tổ chức những buổi biểu diễn opera lớn mà bạn nên ghé đến xem đấy.

Qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Ý, A+ English mong các bán sẽ có chuyến đi thú vị đến đất nước này.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo