DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHI DU LỊCH CỘNG HÒA SÉC

by | Jul 3, 2021 | VĂN HÓA DU LỊCH

Du lịch Czech (Séc) – Nằm trong khu vực Châu Âu, Cộng hòa Séc không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự đón tiếp nồng hậu, mà còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều những cảnh đẹp lý tưởng. Từ những cánh đồng nho rộng bạt ngàn đến núi non trùng điệp, từ các công trình kiến trúc nổi tiếng vừa cổ kính lại chen lẫn phong cách hiện đại, lộng lẫy, kiêu sa,…Cùng A+ English khám phá danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Cộng Hòa Séc nào.

1.  Lâu đài Prague 

Đối với hầu hết du khách, tâm điểm của chuyến thăm Cộng hòa Séc là Lâu đài Prague (Pražský hrad). Trong thành phố Hradčany khu phố và có niên đại từ cuối thế kỷ thứ 10, Lâu đài Prague là trung tâm của lịch sử Đông Âu trong nhiều thế kỷ và từng là nơi đặt các Hoàng đế La Mã, Habsburgs, các vị vua Bohemian, và gần đây hơn là Tổng thống Cộng hòa Séc. Trong suốt lịch sử 1.000 năm của nó, lâu đài – lớn nhất thế giới về diện tích – đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể về phong cách kiến ​​trúc, bằng chứng có thể thấy trong nhiều tòa nhà được xây dựng bên trong bức tường của nó qua nhiều thế kỷ.

Điểm nổi bật bao gồm đẹp Nhà thờ St. Vitus, Thánh đường St. George, các Tháp bột, và Golden Lane với các hội thảo thời trung cổ của nó. Lưu ý đặc biệt là Cung điện Hoàng gia cũ với vẻ tráng lệ của nó Vladislav Hall, lớn đến mức nó được sử dụng để tổ chức các giải đấu kiêu căng hiệp sĩ, cũng như thế kỉ 16 liền kề khu vườn hoàng gia với Đài phun nước tuyệt đẹp của nó. Các tour du lịch có hướng dẫn bằng tiếng Anh và hướng dẫn bằng âm thanh có sẵn

2. Cầu Charles của Prague 

Không thể đến Prague mà không dành thời gian để đi qua con sông quan trọng nhất của thành phố. Cấu trúc nổi tiếng này bao trùm Sông Vltava được xây dựng vào năm 1357. Và có nhiều điểm tham quan độc đáo dọc theo khoảng 520 mét, bao gồm nhiều bức tượng đẹp.

Có lẽ nổi tiếng nhất là tên của cây cầu, Hoàng đế La Mã Charles IV. Cũng như bức tượng John Nepomuk năm 1683, tôn vinh vị thánh đáng kính nhất của đất nước. Cây cầu là cực kỳ phổ biến với khách du lịch và các nhiếp ảnh gia cho quan điểm tốt đẹp của nó. Một số quan điểm tốt nhất thực sự được chụp trong giờ cao điểm. Vào lúc bình minh và lúc hoàng hôn, khiến cho chuyến thăm đông đúc hơn nhiều.

3. Nhà thờ St. Vitus 

Nhà thờ St. Vitus Một phần của Lâu đài Prague phức tạp, Nhà thờ St. Vitus được biết đến như là ngôi nhà của Trang sức Đăng quang Bohemian. Cũng như ngôi mộ của các vị thánh đáng kính nhất của người dân Séc, St. Wenceslas. Nhà thờ có một lịch sử lâu đời, có niên đại từ năm 925. Khi Hoàng tử Wenceslas xây dựng một nhà thờ trên đây. Tòa nhà đã trở thành tầm quan trọng của Praha. Và nó nhanh chóng trở thành một nhà thờ sau khi giám mục Praha được thành lập.

Đã có một khoảng thời gian mở rộng giữa 1344 và 1419. Trong đó nó bắt đầu chuyển đổi thành một nhà thờ Gothic, và Nhà nguyện St. Wenceslas được xây dựng. Việc xây dựng và sửa chữa được tiếp tục vào cuối thế kỷ 18. Bổ sung thêm các yếu tố tân Gothic. Điểm nổi bật bao gồm các cửa bằng đồng trang trí với phù điêu lịch sử của nhà thờ. Cửa sổ kính màu trang trí công phu trong các nhà nguyện, và Lăng Hoàng gia. Du khách nên ghé thăm Nhà nguyện St. Wenceslas để chiêm ngưỡng những bức tranh tường. Đó là những mô tả ban đầu của thế kỷ 14 về các trạm thánh giá, cũng như những cảnh miêu tả cuộc đời của Thánh Wenceslas.

4. Quảng trường Old Town và Quảng trường Wenceslas ở Prague 

Quảng trường Old Town của Prague là chợ đầu tiên của thành phố. Nằm ở giao lộ của các tuyến thương mại. Và vẫn có các tòa nhà có niên đại từ thế kỷ thứ 10. Ngoài nhiều ngôi nhà thời trung cổ, quảng trường là nơi có các địa danh lịch sử quan trọng. Bao gồm Tòa thị chính Old Town, giữ Đồng hồ thiên văn, cũng như Nhà thờ St. Nicholas. Quảng trường này là nơi có nhiều khoảnh khắc xác định trong lịch sử Cộng hòa Séc. Không may, nhiều trong số đó là các cuộc hành quyết công khai và các cuộc biểu tình chính trị.

Chỉ cần năm phút đi bộ từ quảng trường Old Town Square. Là Wenceslas Square ở trung tâm của New Town. Không phải là mới như nó âm thanh. Không gian công cộng lớn này được đặt ra trong thế kỷ 14 như một thị trường ngựa. Ngày nay, nó được sử dụng cho các cuộc diễu hành, lễ hội, và đôi khi, các cuộc biểu tình. Đây là một khu du lịch nổi tiếng với nhiều khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm và giải trí. Địa chỉ nhà; Staroměstské nám., 110 00 Staré Město 

5. Lâu đài Český Krumlov 

Thống trị thành phố cổ mà sau đó được đặt tên. Lâu đài Český Krumlov được bảo tồn tốt đáng kể theo độ tuổi của nó. Có niên đại từ thế kỷ 13. Phần lớn những gì hiện nay trong Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này bắt nguồn từ thế kỷ 17. Bao gồm cả Phòng khiêu vũ Rosenberg và Renaissance Hall, các Căn hộ Hoàng gia, và Nhà nguyện St. George.

Cũng đáng xem là nhà hát Baroque cũ của lâu đài. Được xây dựng vào năm 1682, vẫn được sử dụng cho các buổi biểu diễn đặc biệt. Các điểm nổi bật khác bao gồm bộ sưu tập tranh và thảm trang trí lịch sử . Cùng với lối trang trí đẹp mắt và đồ nội thất cổ. Khu phức hợp lâu đài Český Krumlov bao gồm 40 tòa nhà. Bao gồm cả cung điện cũ, lâu đài và khu vườn. Khách du lịch có thể dễ dàng dành vài ngày lang thang trên sân.

 6. Nhà thờ St. Peter và Paul của Brno 

Nhà thờ St. Peter và Paul của Brno Cao trên thành phố cổ Brno là Nhà thờ St. Peter và Paul xinh đẹp, một trong những di tích quốc gia quan trọng nhất của Cộng hòa Séc.

Nội thất là một kiệt tác Baroque được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Mořic Grimm. Một số tính năng đáng chú ý nhất của nó là bục giảng Kapistránka và crypt. Nơi không chỉ là lăng mộ . Mà còn là tàn dư của các bức tường thành ban đầu của Brno. Thêm vào đầu thế kỷ 20, hai tòa tháp cao 84 mét của tòa nhà là nơi có chuông nhà thờ. Nó đổ chuông mỗi ngày vào lúc 11 giờ sáng thay vì buổi trưa.

7. Người sưu tầm xương: Người Khóc, Lăng mộ và Nghĩa trang Cộng hòa Séc Brno Ossuary 

Trải rộng trên khắp nước Cộng hòa Séc là một số địa điểm du lịch hấp dẫn . Dành riêng cho phần còn lại của những người bị giết trong chiến tranh. Hoặc bị giết bởi các bệnh như các bệnh dịch khủng khiếp. Đã thu hút châu Âu vào thời Trung cổ.

Nhưng những gì làm cho những nơi này thú vị hơn là cách kỳ quái thường thấy. Trong đó những di vật của con người được xây dựng từ hàng thế kỷ này. Không nơi nào rõ ràng hơn ở thị trấn nhỏ Sedlec. Nơi nổi tiếng “Bone Church,” các Nhà thờ Gothic All Saints. Ở đây, những người tò mò sẽ được thưởng một cơ hội để xem phần còn lại của khoảng 70.000 người đã chết giữa thế kỷ 14 và 16 . Hiển thị trong thời trang nghệ thuật khá lạnh. Bao gồm áo khoác vũ khí, đèn chùm, chén và chuông.

Một hiệu ứng tương tự đã được tạo ra ở Brno Ossuary nơi còn lại của khoảng 50.000 người. Đã được tìm thấy xếp chồng lên nhau trong đống trong cổng tò vò. Và được sử dụng như màn hình trang trí và trang trí. Một chút ít ma quái nhưng ấn tượng cho kích thước tuyệt đối của nó là Lăng mộ Schwartzenberg. Một crypt khổng lồ dành riêng cho một trong những triều đại mạnh nhất của đất nước.

8. Colonnades và Spa của Karlovy Vary 

Thường được gọi bằng tên tiếng Đức cũ của nó Karlsbad. Karlovy Vary là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Cộng Hòa Séc

Được thành lập vào năm 1358. Karlovy Vary đã có nhiều thế kỷ là một điểm đến nổi tiếng của giới thượng lưu châu Âu. Từ hoàng gia như Peter Đại đế cho tới các nhà soạn nhạc. Và nhà văn nổi tiếng như Beethoven, Chopin và Goethe.

Thị trấn cũng là một điểm đến văn hóa quan trọng. Nơi có một số phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng cũng như các điểm tham quan nổi tiếng. Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary, một trong những liên hoan phim lâu đời nhất ở châu Âu.

9. Thư viện ngoạn mục: Tu viện Clementinum và Strahov 

Ba thư viện đáng yêu và lâu đời nhất châu Âu có thể được tìm thấy ở Prague. Lớn nhất, Thư viện Quốc gia Cộng hòa Séc, là trong tuyệt vời Clementinum (Klementinum). Nằm ở trung tâm của Prague lịch sử bên cạnh cầu Charles. Sự phức tạp sắc màu rực rỡ của các tòa nhà Baroque lịch sử này là một trong những tòa nhà lớn nhất ở châu Âu. Nơi có nhiều điểm đáng chú ý.

Thư viện được biết đến với trần nhà được vẽ bích họa và Tháp thiên văn cư trú ở đây là tốt. Từ đó du khách có thể thưởng thức quan điểm đáng yêu. Thế kỷ 12 Tu viện Strahov (Strahovsky klaster) chứa hai thư viện tuyệt vời. Bao gồm Thư viện triết học với đồ nội thất tinh tế và các bức tranh trên trần nhà cũng như Baroque. Thư viện thần học có các bức bích họa tuyệt vời và tác phẩm bằng vữa. Những thư viện này cũng chứa rất nhiều bản thảo hiếm hoi. Trong đó có gần 1.200 năm tuổi Strahov Gospel.

10. Các sản phẩm thủy tinh của Karlovy Vary 

Ngoài nhiều khu nghỉ dưỡng spa tốt, thị trấn đáng yêu của Karlovy Vary vẫn là một trong những trung tâm sản xuất thủy tinh nổi tiếng nhất châu Âu. Một ngành công nghiệp đã phát triển mạnh ở đây trong hơn 150 năm. Một chuyến tham quan hấp dẫn là Trung tâm du khách Moser. Nhờ vào kỹ năng và nghề thủ công của các nhà sản xuất thủy tinh địa phương mà nó sử dụng. Nó được xem là một trong những nhà sản xuất kính trang trí hàng đầu thế giới.

Các tour du lịch của cơ sở bao gồm một cơ hội để tìm hiểu về lịch sử của nghề làm bằng thủy tinh. Ghé thăm sàn nhà máy để xem thổi thủy tinh tại nơi làm việc. Và xem một số ví dụ điển hình về những sáng tạo thủy tinh trong Bảo tàng kính. Các tour du lịch có hướng dẫn viên bằng tiếng Anh cũng có tại đây.

Qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Cộng Hòa Séc,A+ English mong các bạn sẽ có chuyến đi thú vị đến quốc gia này.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo