DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHI ĐI DU LỊCH MÔNG CỔ

by | Jul 3, 2021 | VĂN HÓA DU LỊCH

Du lịch Mông Cổ – Mông Cổ sẽ đưa bạn đến hành trình về quê hương của Thành Cát Tư Hãn những thảo nguyên bất tận, bao la với cỏ xanh mênh mông, tiếng vó ngựa, cùng hòa vào tiếng gió ngàn và cả những con người tràn đầy lòng hiếu khách.Cùng A+ English khám phá vẻ đẹp của đất nước này qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Mông Cổ nhé.

1. Thủ đô Ulaanbaatar: địa điểm lý tưởng du lịch Mông Cổ 

Thủ đô Ulaanbaatar: Thủ đô chính là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của toàn bộ đất nước. Chính vì thế, tại thủ đô cũng có một loạt các địa điểm du lịch, check in cực hấp dẫn. Như Quảng trường Sukhbaatar,Khu chợ Black Market (Naran Tuul). Những mặt hàng thiết yếu đặc trưng của đất nước của những thảo nguyên  

Tại vị trí quảng trường trung tâm của thủ đô là tượng đài của người anh hùng dân tộc Mông Cổ Damdin Sukhbaatar để tưởng nhớ những công lao của ông. Tượng đài của nhà lãnh đạo Cách mạng nhân dân Mông Cổ Damdin Sukhbaatar là địa điểm check in khá thú vị

2. Cung điện mùa đông

Đến với thủ đô, du khách còn được chiêm ngưỡng cung điện mùa đông nằm ở phía Nam thủ đô. Là cung điện còn sót lại duy nhất cho đến ngày nay của Đại hãn Mông Cổ, cung điện mùa đông có vẻ đẹp bề thế, tráng lệ dù trải qua nhiều năm lịch sử thăng trầm.

Vào bên trong thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loại vũ khí, kỷ vật, trang phục cũng như thời kỳ hoàng kim của các Đế chế Mông Cổ.Chắc chắn du khách sẽ có những pose ảnh đẹp khi check in tại đây.

3. Hệ thống bảo tàng của thủ đô: địa điểm khám phá văn hóa lịch sử khi du lịch Mông Cổ. 

Bảo tàng chính là điểm đến lý tưởng cho hành trình tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa của đất nước của những chiến binh thảo nguyên địa điểm lý tưởng du lịch Mông Cổ Những hiện vật sống động như những thước phim lịch sử của đất nước hiếu chiến này.

Bảo tàng mỹ thuật Zanabazar, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của Mông Cổ. Hoặc lưu giữ những hiện vật quý giá về Phật giáo,…

Bảo tàng mỹ thuật Zanabazar tại thủ đô Mông Cổ vốn là đất nước rất sùng Đạo Phật. Nên rất nhiều tác phẩm nghệ thuật về Phật giáo được trưng bày tại đây.

Bảo tàng lịch sử Tự nhiên: có hóa thạch khủng long và mẫu thiên thạch được tìm thấy ở Mông Cổ

Bảo tàng Quân đội Mông Cổ: trưng bày những hiện vật về lịch sử chiến tranh của đất nước

Hay Bảo tàng tưởng niệm nạn nhân chính trị: tái hiện bi thảm chính trị tồi tệ nhất của Mông Cổ

Bảo tàng lịch sử đường sắt Mông Cổ: trưng bày 6 loại đầu máy xe lửa được sử dụng trong suốt 65 năm lịch sử đường sắt ở Mông Cổ.

Bảo tàng đồ chơi Puzzle: có những đồ chơi bằng gỗ phức tạp nhưng thú vị 

4. Đài tưởng niệm Zaisan: địa điểm cần đến khi du lịch Mông Cổ 

Nằm trên một ngọn đồi ở phía nam thủ đô Ulaanbaatar, đài tưởng niệm Zaisan chính là địa điểm du lịch Mông Cổ khá nổi tiếng.

Điểm nhấn của đài tưởng niệm là một bức tranh tròn miêu tả tình hữu nghị giữa 2 nước Liên Xô và Mông Cổ. Đài tưởng niệm Zaisan ghi nhớ công lao của những người anh hùng Xô Viết

Đi qua những cầu thang dốc là du khách sẽ đến được tượng đài nằm ở đỉnh đồi phía Nam của thủ đô với tầm nhìn tuyệt vời toàn cảnh thủ đô, những ngọn đồi xung quanh và dòng sông Tuul xanh mướt, hiền hòa.

Toàn cảnh thành phố thu nhỏ trong tầm mắt từ trên đồi Zaisan lộng gió

5. Công viên quốc gia Gorkhi Terelj 

Công viên quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm du lịch Mông Cổ được nhiều người yêu thích. Vì cảnh quan hoang sơ và không khí trong lành

Bên cạnh đó, nhờ địa hình cheo leo, thú vị của 2 vách đá độc đáo là vách Đảo Rùa và vách Ông già đọc sách. Nơi đây sẽ thách thức lòng gan dạ của những tín đồ leo núi khi đến đây.

Bên cạnh đó, tại công viên còn có suối nước nóng Yetii và hồ Khargiin Khar .Những hoạt động không kém phần thú vị khác như: cưỡi ngựa, lạc đà băng qua các khu rừng rậm. Hoặc tận hưởng vẻ đẹp của thảo nguyên. Hay sống như những người Mông Cổ trong các lều trại dân dã.

6. Tượng cưỡi ngựa Thành Cát Tư Hãn: công trình vĩ đại cực thu hút khi du lịch Mông Cổ. 

Bức tượng cao 40m khắc họa hình ảnh Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa. Nó đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Tsonjin Boldog. Cách thủ đô 54km về phía Đông.

Đây cũng là bức tượng người cưỡi ngựa cao nhất thế giới . Tượng đài hướng mặt về phía Đông, nơi mà Thành Cát Tư Hãn sinh ra. Không ai có thể phủ nhận những công lao thống nhất các đế chế của Mông Cổ. Và xây dựng nên vó ngựa Mông Cổ của Thành Cát Tư Hãn

7. Dãy núi Altai: địa điểm du lịch có núi, thảo nguyên, cảnh đẹp và hơn thế nữa. 

Dãy núi Altai được mệnh danh là dãy núi huyền bí và hùng vĩ bậc nhất Châu Á. Nơi đây là thượng nguồn của các con sông lớn và cảnh quan thì hùng vĩ và huyền ảo vô cùng.

Những đỉnh núi quanh năm tuyết phủ cùng với những cánh rừng đại ngàn. Mang đến cho Mông Cổ một vẻ đẹp riêng biệt, đặc trưng mà vẫn thu hút du khách.

Lễ hội Đại bàng vàng được tổ chức ở núi Altai

Dãy Altai còn có tên là “Núi vàng”. Vì mùa thu đến thì hàng loạt thực vật trên núi chuyển màu vàng rực đẹp vô cùng.

Chính nhờ vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, thuần khiết và những điều độc đáo trong đời sống văn hóa. Mà càng ngày nhiều du khách muốn được đến du lịch Mông Cổ

8. Hồ nước ngọt Khovskhol: hồ nước ngọt với cảnh quan cực chill 

Nằm ở ngoại ô thành phố Ulaanbaatar, sát biên giới với Nga. Hồ nước Khovskhol là một trong số 14 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Vẻ đẹp của hồ Khovskhol được so sánh với “Thụy Sỹ thu nhỏ” của Mông Cổ. 

Hồ Khovsgol từng là nguồn dự trữ nước uống quan trọng của Mông Cổ. Khu vực xung quanh hồ là một vườn bảo tồn quốc gia là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã. Như dê rừng Siberi, cừu aga, hươu đỏ, sói xám, chồn zibelin,… Ngồi trên thuyền lênh đênh trên hồ chính là trải nghiệm du lịch Mông Cổ tuyệt vời

Qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Mông Cổ. A+ English mong các bạn sẽ có chuyến đi thú vị đến quốc gia này.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo