DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHI ĐI DU LỊCH AFGHANISTAN

by | Jul 4, 2021 | VĂN HÓA DU LỊCH

Afghanistan từng là trung tâm thương mại và di cư cổ đại. Vùng đất này đã trải qua rất nhiều lịch sử thăng trầm và biến cố. Là một đất nước đa sắc tộc và có nhiều bất ổn về chính trị. Afghanistan đang từng bước nỗ lực để lấy lại vị thế là một trong những điểm đến quốc tế tại khu vực Nam Á. Bỏ chiến tranh sang một bên, nếu đủ gan dạ để du lịch Afghanistan, bạn sẽ đến với những nơi vô cùng đẹp và kỳ vĩ như tượng Phật khổng lồ ở Bamyan, hồ Band-e-Amir hay thành phố cổ Bost và nhiều địa điểm khác.Cùng A+ English khám phá danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Afghanistan nào

1. Kandahar

Ngôi nhà tôn kính của Nhà thờ Hồi giáo Áo choàng và một thành phố chìm trong lịch sử. Kandahar ngồi ở ngã tư, nơi miền nam Afghanistan. Gặp những ngọn núi của đất nước Heart heartland. Vị trí truyền thống của quyền lực Pashtun. Nó là thủ đô của đế chế Afghanistan cuối cùng trong những năm của Ahmad Shah Durrani. Ngày nay, nơi này chứa đầy các nhà thờ Hồi giáo, đền thờ. Và lăng mộ cho các ngôi sao sáng từ quá khứ quốc gia. Và dân gian đến để xem những dòng chữ tò mò về kẻ xâm lược Mughal vĩ đại Babur trên khung cảnh Chilzina, nằm ngay rìa thành phố. 

2. Mazar-e Sharif

Nhà thờ Hồi giáo Xanh Mái vòm coban của Nhà thờ Hồi giáo Xanh vĩ đại nằm trên đường chân trời của Mazar-e Sharif, nóng rực dưới ánh mặt trời Balkh nóng bỏng. Nổi tiếng là nơi chôn cất Ali bin Talib, anh em họ của nhà tiên tri Mohammad, nó là một mảng tuyệt đẹp của kiến ​​trúc arabesque và Nam Á, hoàn chỉnh với mái vòm màu xanh ngọc lam và ngọn tháp tiêu vàng. Tuy nhiên, lịch sử Hồi giáo chỉ là một khía cạnh của Mazar-e Sharif, bởi vì thành phố này cũng là nơi có vô số di tích của Hy Lạp; những người tìm thấy đường đến đây với sự xuất hiện của quân đội Alexander Hồi trong thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên! 

3. Jalalabad

Lăng mộ của vua Amanullah Khan Được thành lập – giống như rất nhiều thành phố khác ở những nơi này – bởi hoàng đế Akbar, Jalalabad là nơi mà thời gian cổ đại gần như có thể sờ thấy. Bạn có thể thường xuyên tìm ra những đỉnh núi tuyết của Dãy núi Safid ở đường chân trời và tưởng tượng quân đội Mughal sẽ cảm thấy như thế nào khi chiêm ngưỡng chúng trở lại trong những năm 1500. Gần hơn với thành phố và khí hậu cho phép các vườn cây có múi và công viên xanh – một cái gì đó Jalalabad được biết đến với. Bạn cũng có thể nhìn thấy lăng mộ của Vua Amanullah Khan, tham gia cùng người dân địa phương cho trò chơi cricket gây tranh cãi sôi nổi, hoặc chỉ thưởng thức các công viên và khu vườn được cắt tỉa cẩn thận. 

4. Balkh-Nhà thờ Hồi giáo Xanh

Được ca ngợi là tâm chấn của Đế chế Bactrian cũ. Thị trấn lâu đời Balkh có lịch sử gần 4.000 năm! Trên thực tế, nó đã ở đây, cao lên trong những khoảng trống của các rặng núi phía bắc của Kush Hindu. Rằng Zoroastrianism và Phật giáo phát triển đầu tiên trong những phạm vi này.

Vào thời điểm nhà thám hiểm người Venice Marco Polo đến vào những năm 1300. Thị trấn sẽ bị san bằng (thậm chí bởi chính Thành Cát Tư Hãn) và được xây dựng lại nhiều lần. Nhưng những ký ức về những bức tường thành kiên cố và học viện vẫn còn chín muồi. Ngày nay, thị trấn hầu như không phải là thủ đô cao quý trước đây. Nhưng có một lịch sử có thể sờ thấy được giữa những khu chợ náo nhiệt và Nhà thờ Hồi giáo Xanh ngọc lục bảo. 

5. Herat-Nhà thờ Hồi giáo Thứ Sáu

Thật dễ hiểu vì sao Herat – thành phố lớn thứ ba ở Afghanistan – lại mang hương vị Ba Tư như vậy. Thị trấn nằm cách biên giới Iran và nó từng là nhà của triều đại Timurid. (một dòng dõi hợp nhất các yếu tố của văn hóa Turkic, Ba Tư và Mông Cổ trong thời đại của họ). Cuộc kháng chiến vĩ đại của thành phố là Nhà thờ Hồi giáo Thứ Sáu. Cấu trúc thanh lịch của những ngọn tháp có đầu màu ngọc lam và gạch lấp lánh này chắc chắn sẽ làm kinh ngạc các giác quan. Nó được cho là đã hơn tám thế kỷ! Ngoài ra còn có Thành cổ Herat để xem. Và những ngôi mộ của các nhà thơ Sufi được tôn kính. 

6. Samamar

Trong khi thị trấn Samangan là một đoàn lữ hành cổ xưa dừng lại trên các tuyến đường ngoại vi của Con đường tơ lụa cũ. Thì tuyên bố đó là sự nổi tiếng thực sự.. Vinh dự đó thuộc về quần thể hang động bí ẩn của Takht i Rostam. Khắc đường đi qua những rặng núi bụi bặm của những ngọn núi gần đó. Chúng được cho là đã được xây dựng vào thế kỷ thứ 4 và thứ 5 sau Công nguyên. Và được trang trí bằng những chùm lá sen tuyệt đẹp của Phật giáo. Tất cả tập trung vào một bảo tháp gạch bùn bên trong. Họ đưa ra một cái nhìn sâu sắc về một quá khứ tiền Hồi giáo gần như bị lãng quên. 

7. Bamiyan

Đối với những người yêu thích văn hóa và lịch sử tôn giáo. Câu chuyện Bamiyan là một câu chuyện rất buồn. Vào thời cổ đại, nơi này được biết đến như một trung tâm thờ phượng của đạo Hindu. Và nó phát triển mạnh với các nghệ nhân, tu viện và . Đặc biệt – các nhà điêu khắc trong thời kỳ trước cuộc xâm lược của người Hồi giáo. Trên thực tế, hai bức tượng khổng lồ của Đức Phật đứng ở đây được coi là một trong số chạm khắc trang nhã nhất thế kỷ thứ 4 và thứ 5 ở khắp châu Á. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2001, những hình nộm lớn này đã bị Taliban phá hủy. Gây ra sự phẫn nộ quốc tế, và thậm chí khiến UNESCO phải gắn thẻ hài cốt của họ. Để ngăn chặn sự phá hủy thêm. 

8. Faizabad

Được hỗ trợ bởi những con đèo nứt nẻ và đục khoét của Ấn Độ giáo Kush hùng mạnh. Faizabad ngồi ẩn vùng đất hẻo lánh rất riêng của vùng núi phía bắc Afghanistan. Vị trí là những gì xác định thị trấn: mang lại cho nó cảm giác mộc mạc, ngược dòng. Bạn sẽ thấy những con lừa đang rình rập trên đường phố. Và những người chăn cừu có râu, mắt tròn, lang thang trên các khu chợ. Sẽ gặp những người dân vùng cao địa phương với đôi chân mòn. Bởi những con đường mòn của Hành lang Wakhan vĩ đại. Bạn sẽ tìm thấy những ngôi nhà hầm thơm lừng . Và có thể khám phá thung lũng núi cao tuyệt đẹp của sông Kokcha. 

9. Vườn quốc gia Band-e Amir

Band-e Amir đã trở thành công viên quốc gia đầu tiên ở Afghanistan vào năm 2009. Thật dễ dàng để biết tại sao! Náo nhiệt bởi không ít hơn sáu hồ trên núi riêng lẻ. Nằm trên đỉnh núi cao Kush Hindu hơn 3.000 mét. Và được rèn giũa bởi hàng ngàn chuyển động địa chất hấp dẫn. Toàn bộ khu vực là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn. Người đi bộ đến vào mùa xuân và mùa hè (khi nhiệt độ không thể chịu đựng được 20 độ C dưới đây!).

10. Kabul

Kabul đã chìm trong hỗn loạn kể từ khi tiếp quản Mujahedeen và al-Qaeda. Quân nổi dậy Taliban và các phe phái khác sau khi nước này bắt đầu chiến tranh hiện đại.. Bất chấp sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình. Quân nổi dậy ẩn nấp trong bóng tối của thành phố .Tấn công bằng bom và tấn công mọi lúc mọi nơi. Nó có một tình trạng đáng buồn cho một thủ đô với rất nhiều thứ để cung cấp. Kabul đã từng là một món lẩu văn hóa của Zoroastrianism và Phật giáo. Sau đó có người Ấn giáo ở đây và thậm chí cả Alexander Đại đế. Ngày nay, quá khứ phong phú này có thể được khám phá tại Bảo tàng Kabul – nghĩa là, nếu bạn thấy an toàn khi vào.

Qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Afghanistan,A+ English mong các bạn sẽ có chuyến đi thú vị đến đất nước này.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo