DANH SÁCH CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG KHI ĐI DU LỊCH KOSOVO

by | Jul 4, 2021 | VĂN HÓA DU LỊCH

Đất nước Kosovo có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với đại đa số người Việt Nam, nhưng đối với khu vực Đông Nam châu Âu (vùng Balkans) thì đây chính là một điểm du lịch nổi bật với ẩm thực, kiến trúc và di sản tôn giáo. Năm 2011, UNESCO xếp hạng Kosovo vào top 40 các địa điểm nên ghé thăm.Cùng A+ English khám phá danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Kosovo nào.

1. Khu phức hợp thời Trung cổ tại Kosovo 

Khu phức hợp thời Trung cổ tại Kosovo bao gồm những nhà thờ chính thống của người Cơ đốc giáo: Tu viện Decani, Nhà thờ Đồng trinh Leviša (Prizren), Tu viện Patriarchate (Péc), Tu viện Gracanica. Năm 2004, Tu viện Decani được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

2. Thủ đô Pristina 

Nơi đây cũng được biết đến là trung tâm của các lễ hội và sự kiện khác nhau. Kiến trúc ở Pristina cũng khá giống với nhiều thành phố thuộc Đông Âu. Nhưng thể hiện khá rõ sự tương phản giữa các kiến trúc mới xây dựng và các di tích lịch sử. 

3. Thị trấn Prizren 

Thị trấn gần biên giới với Albania, có lối kiến trúc cổ kính. Chịu nhiều ảnh hưởng của nền văn hóa Ottoman từ thời Trung cổ.

4. Pháo đài Klalaja 

Pháo đài Kalaja là một pháo đài cổ được xây dựng từ thời Trung cổ. Là nơi vững chắc để bảo vệ cả vùng đất dưới thời đế chế Byzantine và Ottoman. Đứng trên pháo đài bạn sẽ có dịp được phóng tầm mắt xuống thung lũng xinh đẹp Lumbardhi. Và xa hơn là đồng bằng Dukagjini.

Điểm hấp dẫn nhất của nơi chính là tầm nhìn tuyệt vời xuống thành phố Prizren. Đứng trên đỉnh cao này bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên. Phía dưới chân là dòng sông lẳng lơ uốn quanh những ngôi nhà mái ngói đỏ. Lấp ló đâu đó là những tháp nhà thờ, một cảm giác khó tả như lạc về miền cổ tích.

5. Dạo quanh Prizren 

Cầm trên tay tấm bản đồ Prizren bạn sẽ có một ngày bận rộn với những di tích ở khắp nơi. Bạn có thể ghé qua Nhà thờ Hồi giáo Sinan Pasha, được xây dựng từ thời của đế chế Ottoman.

Xuôi về phía tây của thành phố là Nhà thờ Church of Our Lady of Ljevis. Đây là nhà thờ theo Chính thống giáo Serbia. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Khi trời dần buông là lúc để bạn thẩn thơ tản bộ trên những con đường đi vào khu phố cổ. Khu phố nhộn nhịp với nhiều hàng quán ven đường, những người bán đồ lưu niệm, trang sức độc đáo. Bạn có thể đi dạo trên cây cầu đá cổ nhỏ ngắm nhìn cuộc sống về đêm. Bạn cũng có thể may mắn được chiêu đãi bằng những bữa tiệc âm nhạc đường phố.

Qua danh sách các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Kosovo, A+ English mong các bạn sẽ có chuyến đi thú vị tại đất nước xinh đẹp này.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo