CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH TOEFL

by | Jul 10, 2021 | CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ

Trong bối cảnh hội nhập, dưới tác động của xu thế toàn cầu hoá, vai trò của việc giao tiếp và sử dụng chung một loại ngôn ngữ như Tiếng Anh để thuận tiện trong kinh doanh, văn hoá, giáo dục ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh các chứng chỉ đã quá quen thuộc như TOEIC hay IELTS thì TOEFL ITP cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên và một bộ phận lớn người đã đi làm. Hãy cùng A+ English tìm hiểu về chứng chỉ tiếng Anh TOEFL nhé!

1.TOEFL là gì?

Chứng chỉ TOEFL (viết tắt của Test of English as a Foreign Language) là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến nếu bạn có kế hoạch đi du học Mỹ. Mỗi trường cao đẳng hoặc đại học có yêu cầu về một số điểm cần thiết khác nhau và để được nhận bạn sẽ cần phải đạt được hoặc vượt qua mức điểm này trong kỳ thi.

2.Các dạng đề và hình thức thi TOEFL 

Tùy vài đối tượng tham dự mà bài thi TOEFL có các dạng đề khác nhau như

TOEFL Primary: Là bài thi được thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh nâng cao và suy luận của trẻ ngay từ lúc nhỏ. 

TOEFL Junior: Là bài thi được thiết kế dành riêng cho học sinh THCS và đầu THPT đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh học thuật (academic English) và tiếng Anh thường thức (social English). 

Hình thức thi

TOEFL iBT: Là bài thi TOEFL thế hệ mới sử dụng internet để chuyển đề thi từ ETS đến trung tâm tổ chức dự thi. Đề thi TOEFL iBT ra đời đang dần thay thế hoàn toàn dạng thi trên giấy (TOEFL PBT) và dạng thi trên máy tính (CBT). 

TOEFL CPT: Là bài thi TOEFL trên máy tính, thí sinh không được phép ghi chú khi đang dự thi. 

TOEFL PBT: Là bài thi TOEFL trên giấy truyền thống sử dụng bút chì hầu như không còn sử dụng nữa trừ một số khu vực không có đủ điều kiện tổ chức thi TOEFL iBP và TOEFL CPT

3.Tại sao nên thi TOEFL? 

Nhiều cơ hội lựa chọn hơn 

Hơn 9000 trường đại học, cao đẳng và cơ quan tại hơn 130 quốc gia trên thế giới tin tưởng điểm thi TOEFL để giúp đưa ra quyết định tuyển sinh. 

Tiện lợi hơn 

Bạn có thể tham dự kỳ thi TOEFL với các trang web thi được ETS chấp thuận. Và địa điểm thuận tiện cho bạn trên toàn thế giới. Bạn cũng đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Vì toàn bộ bài thi được tiến hành trong 1 ngày. Thay vì việc quay lại vào một ngày thứ 2 như nhiều bài thi tiếng Anh khác. 

Đo lường các kỹ năng học thuật 

Bài kiểm tra TOEFL giúp chứng minh bạn có các kĩ năng tiếng Anh. Mà bạn sẽ sử dụng trong lớp học thực tế. Trong bài kiểm tra, bạn có thể đọc 1 đoạn văn từ sách giáo khoa và nghe một bài giảng. Và sau đó nói hoặc viết để trả lời, giống như bạn đang ở trong 1 lớp học. Bởi vì bài kiểm tra bao gồm 100% các câu hỏi và nhiệm vụ  liên quan đến học tập. Rất nhiều trường đại học xem nó như một bài kiểm tra phù hợp nhất khi tiến hành quyết định tuyển sinh. 

Đánh giá việc nói tiếng Anh công bằng hơn 

Bạn có thể tiến hành bài kiểm tra với một cuộc phỏng vấn. Nhưng nếu người phỏng vấn có tâm trạng không tốt và đánh giá bạn thấp hơn những gì bạn đáng nhận được? Với bài thi TOEFL, điểm số của bạn khách quan hơn, đáng tin cậy hơn. Do phần nói được ghi âm và đánh giá bởi từ 3-6 người đánh giá của ETS. 

Giúp bạn nổi bật hơn! 

TOEFL giúp bạn nổi bật hơn. Bởi vì danh tiếng của TOEFL về chất lượng, công bằng và nội dung học thuật 100%. Nó là bài kiểm tra tiếng Anh được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới. Bao gồm hơn 9000 trường đại học, cao quan và các học viện khác tại hơn 130 quốc gia. Trong đó bao gồm danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Bằng cách gửi điểm TOEFL để trường đại học bạn chọn. Bạn sẽ được chứng minh rằng bạn đã sẵn sàng cho thành công trong học tập.

4.Thi TOEFL ITP để làm gì?

Kết quả bài thi TOEFL ITP được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau: 

Phân loại đầu vào, xếp lớp 

Đánh giá hiệu quả quá trình học tập Tiếng Anh của học viên 

Đánh giá khả năng sử dụng Tiếng Anh cho mục đích đu học 

Điều kiện tiên quyết cho các chương trình xét học bổng 

Tại nhiều trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới. Chứng chỉ TOEFL ITP được sử dụng như chuẩn đầu vào bắt buộc cũng như điều kiện tốt nghiệp. Không chỉ thế, chứng chỉ TOEFL ITP được đánh giá cao. Do tính chính xác trong phản ánh trình độ của ứng viên. Do đó sẽ đem lại cho những người sở hữu nó lợi thế trong quá trình tuyển dụng. Một điểm không kém phần quan trọng của chứng chỉ này. Là nó là yêu cầu bắt buộc nếu muốn ứng tuyển các chương trình học bổng. Như: Fulbright, Humphrey, Quỹ Giáo Dục Việt Nam (VEF). Học bổng phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản, học bổng ngân sách Nhà Nước do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo quản lý và nhiều học bổng khác.

Với những thông tin trên A+ English đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chứng chỉ TOEFL . Đặc biệt hơn nữa, các bạn nên biết chứng chỉ TOEFLsẽ giúp các bạn có cơ hội nghề nghiệp. Không chỉ mở rộng tới các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam. Mà còn có cơ hội hợp tác tại các tập đoàn ở nước ngoài, vươn tầm thế giới. Hãy nắm bắt thời cơ để có thể chinh phục điểm TOEFL cao và tìm được vị trí công việc tốt nhé!

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo