CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHO BÉ HIỆU QUẢ

by | Jul 11, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Tiếng Anh cho bé Mẫu giáo có thật sự cần thiết? Liệu con mình có nên học tiếng Anh sớm như vậy không? Bé sẽ học được gì từ các lớp tiếng Anh đó?
Đây có lẽ là câu hỏi khiến tôi và các bậc phụ huynh có bé học mẫu giáo phải đau đầu.
Ở lứa tuổi nhỏ, nhiều bé đã được cha mẹ cho học các lớp hoặc các chương trình tiếng Anh cho bé hiệu. Cùng A+ English tìm hiểu phương pháp dạy tiếng anh cho bé hiệu quả và tốt nhất cho trẻ nhé.

1. Không gây áp lực cho học sinh

Không gây áp lực cho học sinh là một trong những yêu cầu quan trọng. Nếu bị ép buộc phải làm điều mà trẻ không thích, sẽ có 3 trường hợp có thể diễn ra:

Thứ nhất, trẻ sẽ làm theo điều cha mẹ mong muốn nhưng sẽ trở nên nhút nhát. Sau này lớn lên thành một người không có chính kiến

Thứ hai, trẻ thể hiện thái độ của mình bằng cách làm ngược những điều mà cha mẹ muốn. Điều đó sẽ khiến mối quan hệ của người lớn và trẻ nhỏ trở nên nặng nề, khó cải thiện.

Thứ ba, trẻ làm theo điều cha mẹ muốn trước mặt, nhưng không phục sau lưng. Khi không được hướng dẫn, trẻ rất dễ phạm phải sai lầm.

Chắc chắn, cả 3 tình huống trên đều không phải là điều mà cha mẹ mong muốn. Chính vì vậy, thầy cô và cha mẹ nên tìm hiểu những phương pháp giảng dạy phù hợp với trẻ. Từ đó giúp con vừa cảm thấy thoải mái vừa học tập hiệu quả.

2. Tạo không khí học tập thoải mái, vui vẻ

Hầu hết các bé độ tuổi tiểu học đều không thích việc bị ép ngồi một chỗ để học tập. Nếu một tiết 45 phút, thầy cô có thể dành ra 10 -đến 15 phút để tạo trò chơi cho trẻ. 

Trong môi trường hào hứng, vui vẻ như vậy, chắc chắn sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức  tốt hơn.

3. Dạy tiếng anh cho bé sáng tạo trong quá trình dạy học

Không chỉ trẻ em, người lớn cũng không thích học tiếng Anh qua những cuốn sách dày cộm. Ở độ tuổi này, khả năng ghi nhớ từ ngữ của bé không thực sự tốt. Thay vào đó, khả năng cảm âm, ghi nhớ hình ảnh trực quan lại vô cùng phát triển.

Do đó, thầy cô, cha mẹ có thể dạy con học tiếng Anh bằng những cách sau:

  • Học từ vựng tiếng Anh thông qua các hình ảnh minh họa màu sắc rực rỡ, thu hút.
  • Luyện nghe tiếng Anh thông qua các bài hát vui nhộn, phim hoạt hình với nội dung hấp dẫn.
  • Luyện phát âm qua các trò chơi tiếng Anh yêu cầu trẻ phát âm chính xác.
  • Dạy trẻ giao tiếp tiếng Anh thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề, kể chuyện tiếng Anh,…
  • Giúp trẻ ghi nhớ kiến thức bằng cách chơi trò đố vui tiếng Anh theo chủ đề có đáp án.

Khi được học tiếng Anh bằng những cách này, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, và có hứng thú hơn. Điều đó sẽ giúp bé ghi nhớ và tiếp thu kiến thức mới một cách tốt hơn.

Trên đây là những chia sẽ của trung tâm A+ English về phương pháp dạy tiếng anh cho bé hiệu quả nhất. Hy vọng cha mẹ tham khảo mang đến cho con một một phương pháp học tốt, trở thành công dân toàn cầu.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo