ĐƯA PHIM ĐIỆN ẢNH VÀO TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH

by | Jul 11, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Có bao nhiêu cách để sử dụng các hình ảnh chuyển động trong lớp học tiếng Anh? Hôm nay A+ English chia sẽ bí quyết hiệu quả nhất đưa phim điện ảnh trong lớp học tiếng anh tự nhiên mà không bị xa nhãn việc học.

1. Nên ứng dụng thể loại phim nào vào việc học tiếng Anh cho người đi làm?

Một trong những điều yêu thích của cô Einil Urisman là xem các chuỗi phim ngắn, đơn giản. Tốt hơn là chúng ngắn hơn những thể loại phim khác, ít nhân vật và đoán được diễn biến. Thể loại phim này thường phản ánh cuộc sống thực, có ý nghĩa. Mọi người trong đó sử dụng ngôn ngữ và ngữ pháp gần gũi với đời sống hàng ngày.

Các bộ phim và series phim là một nguồn tuyệt vời để học ngữ pháp. Dưới đây là một ví dụ về cụm ngữ pháp “Neither do I” trong phim Sherlock:

  • Mycroft Holmes: My brother has the brain of a scientist and yet he selects to be a detective. What might we deduce about his heart? 
  • Tiến sĩ John Watson?: I don’t know 
  • Mycroft Holmes: Neither do I. But initially, he wanted to be a pirate.

Bạn cũng có thể học về “Tag Question” (câu hỏi đuôi) từ bộ phim Mad Men (phần 2, tập 1):

  • Driver to Betty: It would be, wouldn’t it?, or… I could say no, couldn’t I?.

2. Lợi ích khi ứng dụng phim ảnh vào giảng dạy ngữ pháp

Việc trích đoạn ngắn trong phim giúp học viên cảm thấy tính hữu dụng của cấu trúc ngữ pháp đó. Hoạt động này sẽ giúp tạo ra sự hứng thú cho người học. Đôi khi họ cũng có thể chủ động xem phim khi có thời gian rảnh để học hỏi nhiều hơn.

Có một số bộ phim rất hay và phù hợp cho những người đang học tiếng Anh thương mại. Các bộ phim sẽ giúp ích cho họ trong việc tạo ra một cuộc thảo luận. Giúp người học so sánh cách thức kinh doanh ở quá khứ và hiện tại. Qua đó, thiết lập một môi trường kinh doanh thực sự.

Bộ phim Wall Street sẽ dạy bạn các từ vựng tiếng Anh cho các cuộc trao đổi chứng khoán. Phim People’s Money và What Women Want về kỹ năng thuyết trình và xây dựng bài phát biểu xuất sắc.

Giáo viên cũng nên cùng xem phim với các học viên của mình để tăng sự hào hứng. Sau đó cùng nhau quyết định một bộ phim cho tiết học kế tiếp. Học viên có thể xem ở nhà trước, rồi vào lớp thảo luận cùng giáo viên và các bạn.

3. Cách chọn trailers phim cho lớp học

Trailer là một đoạn video ngắn rất dễ hiểu nhầm thành đoạn giới thiệu về nội dung phim. Hãy cho các học viên xem trailer và cùng nhau quyết định bộ phim mà học viên muốn xem. Bạn có thể cân nhắc những bài học được lồng ghép trong phim có phù hợp với học viên không.

Nhược điểm của trailer là lời thoại nhanh và ngôn ngữ không được đặt trong bối cảnh cụ thể. Vì vậy một số học viên ở trình độ thấp có thể gặp khó khăn trong việc hiểu trailer. Giáo viên có thể hiển thị đoạn giới thiệu và tắt âm thanh, để người học tự đoán nội dung.

Một hoạt động vô cùng gần gũi và xảy ra hàng ngày trong đời sống chính là đánh giá. Khi xem phim xong, giáo viên nên tổ chức một cuộc đánh giá về phim. Học viên có cơ hội hóa thân thành những nhà phê bình thực thụ để tăng phần sôi nổi. Bạn nên chuẩn bị trước một số câu đánh giá để hỏi sinh viên. Ví dụ như: “đồng ý hoặc không đồng ý, vì sao” với các tình huống, nhân vật trong từ phim.

4. Nên bật hay tắt phụ đề?

Câu trả lời là không nên sử dụng phụ đề khi xem phim với các học viên. Thay vào đó, hãy giới thiệu trước những từ vựng mới mà họ sẽ gặp trong phim. Giúp tiếng anh của bạn cải thiện rất nhiều đặc biệt có thể giao tiếng tốt với người bản xứ.

Một cách khác là cho phép học viên xem trước bộ phim đó ở nhà vài lần. Giáo viên cũng nên kèm theo lời khuyên là chỉ nên bật phụ đề khi thực sự cần thiết.

Sau một thời gian học tiếng Anh bằng phim ảnh, người học sẽ nhận thấy sự tiến bộ của mình. Ngoài ra, học viên cũng có thể áp dụng cách học này cho những ngoại ngữ khác nữa đấy!

Trên đây, những bí quyết A+ English chia sẽ lớp học tiếng anh sẽ cải thiện tiếng anh bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ tiếng anh bạn nên đến trung tâm tiếng anh, câu lạc bộ tiếng anh… để chinh phục tiếng anh trở thành công dân toàn cầu.

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo