TRUNG TÂM TIẾNG ANH SỬ DỤNG TRÒ CHƠI CHO CÁC HỌC VIÊN

by | Jul 12, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng của Việt Nam, trẻ em không được tiếp cận được nền giáo dục có chất lượng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tước đoạt một nguồn tăng trưởng tiềm năng của đất nước,mở cửa hội nhập quốc tế. Nên tiếng anh đóng vai trò quan trọng. Vì thế các trung tâm tiếng anh ra đời giúp các con trở thành công dân toàn cầu. Cùng A+ English tìm hiểu vai trò trung tâm tiếng anh trong việc học của bé nhé

1. Quan niệm về lớp học tiếng Anh của một số giáo viên

Giáo viên tại các trung tâm tiếng Anh thường tự vẽ ra hình ảnh một lớp học hoàn hảo. Họ nghĩ rằng học viên sẽ học tập chăm chỉ, sử dụng tiếng Anh để truyền đạt ý tưởng. Cũng như các học viên thường tích cực cùng nhau làm việc nhóm. Nhưng dường như rất hiếm có lớp học nào đi vào nề nếp như thế. Để đạt được điều này, giáo viên nên lồng ghép các trò chơi vào các bài giảng cho học viên.

Tuy nhiên, một số giáo viên cho rằng các trò chơi có thể gây mất tập trung cho học viên. Nhưng một bài giảng tốt thì lại không thể thiếu yếu tố cốt lõi này. Dưới đây là một ví dụ về cách sử dụng các trò chơi trong lớp học tiếng Anh.

2. Trò chơi là một phương pháp hiệu quả để tóm lược nội dung bài học

Một trong số các trò chơi phổ biến là”back to the board” (quay lưng về phía bảng). Trong đó một học sinh ngồi quay lưng lại với bảng và phải đoán từ vựng được viết trên đó. Tuy nhiên, bạn này có thể tham khảo các gợi ý do đồng đội cung cấp. Trò chơi này, lấy cảm hứng từ trò đố chữ Pizz, và trò “board race” (chạy đua trên bảng)

Các trò chơi này là cách học tiếng Anh hiệu quả, giúp học sinh ôn lại bài học trước đó. Thậm chí là tạo cơ hội cho những bạn vắng mặt bắt kịp được nội dung đã bỏ lỡ.

Hầu hết các giáo viên sẽ công nhận lợi ích của trò chơi trong những bài học. Nhưng nếu lặp lại quá nhiều lần có thể gây nhàm chán cho học sinh. Giáo viên cần một chút thay đổi nhỏ trong quy tắc làm trò chơi để tăng độ thú vị. Ví dụ như thêm vào đó các thử thách mới và kêu gọi học sinh tham gia. Ngoài ra, thầy cô cũng có thể giới thiệu các trò chơi dựa trên những tựa game được yêu thích.

3. Các trò chơi có thể mô tả lại các bài học trong sách giáo khoa

Khi giáo viên dạy một bài học trong sách giáo khoa, có lẽ họ sẽ muốn điều chỉnh một chút. Tại sao lại không thử kết hợp các trò chơi sinh động để lồng ghép vào tài liệu giảng dạy?

Đây không chỉ là việc thêm thắt một chút giải trí vào bài học. Các trò chơi còn giúp học viên tiếp cận được nội dung bài học một cách hiệu quả hơn. Hãy suy nghĩ về các trò chơi để khuyến khích học viên tương tác với nhau.

Giáo viên nên đảm bảo rằng giai đoạn ứng dụng các trò chơi vẫn nằm trong khuôn khổ sư phạm. Đừng quên áp dụng các ý tưởng trò chơi này để phục vụ kỹ năng đọc và nghe tiếng Anh.

4. Các trò chơi kích thích khả năng sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ của học sinh

Trong một trò chơi, học sinh có thể sáng tạo ra nhiều thứ với ngôn ngữ họ đang học. Họ có thể kể chuyện cười, mô tả hoặc xây dựng cách lập luận. Học sinh sẽ đóng vai trò là đối tượng tiếp nhận thông tin của nhau. Bằng cách lắng nghe trong bối cảnh này, họ có thể kết nối ngôn ngữ và các mối quan hệ.

Dưới đây là một vài ví dụ về các trò chơi mà học sinh phải vận dụng sự sáng tạo. Ngoài ra cũng cần có sự khơi gợi phản ứng đồng đội để giành chiến thắng.

  • Cuộc thi ghi chú cho ảnh. Học sinh sẽ viết những chú thích dí dỏm, hài hước cho một hình ảnh nào đó để gây cười.
  • Trò chơi: “Is it true? (Điều này có đúng không?. Học sinh cố gắng đánh lừa nhau bằng cách kể một câu chuyện. Sau đó mời người khác đoán xem đó là sự thật hay bịa đặt.
  • Trò chơi: Jobs and personality (Công việc và tính cách). Học sinh thuyết phục các bạn rằng thẻ ghi công việc họ chọn phù hợp tính từ chỉ tính cách.

5. Trò chơi giúp giáo viên sáng tạo hơn

Tạo ra các trò chơi cho lớp học là một cách hữu hiệu để giảng dạy tiếng Anh. Mặc dù việc suy nghĩ, tìm tòi các trò chơi sẽ mất khá nhiều thời gian của giáo viên. Tuy nhiên, nó giúp một thầy cô trở nên chu đáo và biết suy nghĩ hơn cho các học sinh.

Có rất nhiều trò chơi thú vị nhưng có thể bị phản tác dụng khi sử dụng lại nhiều lần. Nếu can đảm thoát khỏi vùng an toàn, giáo viên có thể sáng tạo nhiều trò chơi mới. Hãy thỏa sức sáng tạo và chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công. 

6. Tại sao chọn chương trình tiếng anh tại A+ ENGLISH

  • Cam kết sỉ số ít từ 4-8 bạn trong một lớp, giúp bé có thể tự tin tương tác nhiều hơn với giáo viên nước ngoài.
  • 100% GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI Với phương châm: “Phát triển thương hiệu dựa trên chất lượng giảng dạy”, đội ngũ giáo viên của trung tâm đóng vai trò then chốt và quan trọng nhất. A+ luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe trong việc tuyển chọn giáo viên tại Trung tâm. Đội ngũ giáo viên bản ngữ thân thiện, đến từ Anh, Mỹ, Úc, Canada.
  • Đặc biệt họ là những giáo viên đã từng tham gia giảng dạy tiếng Anh tại nhiều nước trên thế giới và có chứng chỉ sư phạm (TESOL, CELTA,IELTS …). Luôn hiểu rõ ưu khuyết điểm của học viên để có thể hướng dẫn học viên xây dựng khả năng sử dụng tiếng Anh một các tự tin và tốt nhất.
Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo