LỚP HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

by | Jul 12, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Học tiếng anh giao tiếp hiệu quả và có nên sử dụng tiếng mẹ đẻ trong quá trình dạy.Hôm nay, cùng A+ English tìm hiểu nhé để hiểu thêm cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả. Có rất nhiều quan điểm trái chiều về việc sử dụng tiếng mẹ để trong lớp học tiếng Anh. Cùng A+ English khám phá câu trả lời có câu hỏi “có nên dùng tiếng mẹ để trong lớp ngoại ngữ” không nhé!

1. Quan điểm của giáo viên về việc sử dụng tiếng mẹ để trong lớp

Việc sử dụng tiếng mẹ đẻ trong lớp học giao tiếp tiếng Anh luôn là vấn đề gây tranh cãi. Những người đề xuất phương pháp trực tiếp cho rằng tiếng mẹ đẻ phải bị trục xuất khỏi lớp học. Mặt khác, những người ủng hộ phương pháp dịch song ngữ mong muốn sử dụng tiếng mẹ đẻ tự do.

Ấn Độ là quốc gia có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hầu hết người dân ít khi được tiếp xúc với ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Điều này dẫn đến sự khó khăn trong việc dạy tiếng Anh tại đất nước này. Theo giáo viên này, ông cũng hay dùng tiếng mẹ đẻ để giảng dạy ngoại ngữ cho các em. Tuy nhiên cũng sử dụng rất hạn chế chứ không thường xuyên. Ông luôn đảm bảo không đi chệch khỏi mục tiêu chung của việc giảng dạy. Ông cảm thấy tiếng mẹ là phương tiện thúc đẩy học viên học tập ngoại ngữ tốt hơn. Và chắc hẳn cũng có nhiều người đến từ những đất nước không nói tiếng Anh, cũng đồng quan điểm.

2. Tại sao tiếng mẹ đẻ lại cần thiết trong lớp học tiếng anh giao tiếp ?

Trong khi thực hiện các nhiệm vụ làm việc nhóm, học sinh phải biết cách thực hiện các yêu cầu. Một giáo viên có thể giải thích các chi tiết trong các tình huống trên bằng tiếng mẹ đẻ. Từ đó cho phép học sinh thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác mà không sự nhầm lẫn.

Nói tiếng mẹ để để giải thích các danh từ trừu tượng như tính toàn vẹn. Rất khó để dạy nghĩa của các danh từ trừu tượng vì nó khá mơ hồ. Ví dụ, rất khó xác định hoặc giải thích “tính toàn vẹn” là gì. Vì vậy, việc sử dụng tiếng mẹ đẻ tương đương trong bối cảnh này là hợp lý. Việc sử dụng tiếng mẹ đẻ giúp học sinh thoát khỏi rào cản của sự hiểu biết hoặc hiểu sai.

Sử dụng trong quá trình dạy ngữ pháp. Khi dạy ngữ pháp, đôi khi, những lời giải thích sẽ rõ ràng hơn tiếng mẹ đẻ.

Áp dụng đối đối với người học trình độ chưa cao. Việc giảng dạy ở khu vực trung bình, có trình độ thấp, sử dụng tiếng mẹ để là cần thiết.

3. Ví dụ về học viên thành công khi có tiếng mẹ đẻ trong học tiếng anh giao tiếp

Giáo viên từng chia sẻ về trường hợp một nam sinh học kém tiếng Anh rất kèm. Anh ta thậm chí còn không thể viết đúng bảng chữ cái theo thứ tự. Ông đã bắt đầu dạy học tiếng Anh cho học viên này bằng tiếng mẹ đẻ. Sau đó yêu cầu anh ta tập trung vào những gì ông viết trên bảng đen. Chỉ trong vòng một tháng, học viên đó đã có thể nhận ra chính xác 15 tính từ tiếng Anh. Hơn nữa còn viết đúng hoàn toàn thứ tự của bảng chữ cái.

Đây được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp giáo dục của ông. Ông luôn chú trọng vào quan điểm “giáo dục hòa nhập”. Đó là không có học sinh nào bị bỏ rơi và cảm thấy xa lánh với các bạn trong lớp. 

Tóm lại, việc sử dụng tiếng mẹ đẻ hay không, không phải vấn đề. Quan trọng hơn hết vẫn là giáo viên phải đánh giá được trình độ của học viên. Dựa vào đó, thầy cô có thể cân bằng phương pháp giảng dạy của mình tốt hơn.

4. Tại sao chọn chương trình tiếng anh A+ ENGLISH

  • Cam kết sỉ số ít từ 4-8 bạn trong một lớp. Giúp các bé tương tác nhiều hơn với giáo viên nước ngoài.
  • 100% GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI Với phương châm: “Phát triển thương hiệu dựa trên chất lượng giảng dạy”, đội ngũ giáo viên của trung tâm đóng vai trò then chốt và quan trọng nhất. A+ luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe trong việc tuyển chọn giáo viên tại Trung tâm. Đội ngũ giáo viên bản ngữ thân thiện, đến từ Anh, Mỹ, Úc, Canada.
  • Đặc biệt họ là những giáo viên đã từng tham gia giảng dạy tiếng Anh tại nhiều nước trên thế giới và có chứng chỉ sư phạm (TESOL, CELTA,…). Luôn hiểu rõ ưu khuyết điểm của học viên để có thể hướng dẫn học viên xây dựng khả năng sử dụng tiếng Anh một các tự tin và tốt nhất.
  • Chương trình đảm bảo đầu ra trên từng cấp độ. Đặt hàng đầu với chất lượng đầu ra chuẩn Cambridge.
Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo