DẠY CÁCH NÓI TIẾNG ANH CHUẨN HAY DÀNH CHO GIÁO VIÊN

by | Jul 13, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Dạy cách nói tiếng anh chuẩn dành cho giáo viên dạy tiếng anh. Giúp trẻ hứng thú hơn trong việc học tiếng anh. Từ đó, trẻ yêu thích bộ môn tiếng anh phát triển cải thiện nhiều hơn. Hôm nay A+ English chia sẽ bí quyết dạy tiếng anh hứng thú cho trẻ hiệu quả cùng tìm hiểu nhé.

1. Làm việc theo cặp

Đây là hoạt động theo cặp, giúp học trò tương tác, hỗ trợ và trao đổi thông tin với nhau. Với mỗi cặp, thầy cô phát cho mỗi bạn 1 đoạn kịch bản thiếu thông tin. Ví dụ bạn A có thông tin của bạn B, và bạn B có thông tin của bạn A. Cả hai sẽ ngồi hỏi và trả lời để hoàn tất bài nói của mình.

Ví dụ:

Bạn A: There is a young woman named Sophie. Her job is a …

Bạn B: There is a … . Her job is an engineer. 

Hoạt động này bắt buộc các bạn tham gia phải nỗ lực giao tiếp với nhau để hoàn tất. Giáo viên có thể cho thêm giới hạn thời gian để tăng phần kịch tính nhé!

2. Nhập vai & giả lập tình huống

Đây là một trong những hoạt động hiệu quả nhất để giúp học trò rèn luyện kỹ năng nói. Để sẵn sàng cho hoạt động này, thầy cô cần chuẩn bị tình huống và các mẫu câu cần thiết. Sau đó “dàn cảnh” để học trò vào vai và nói với nhau. Bối cảnh càng rõ ràng, thực tế bao nhiêu, học trò sẽ càng thích bấy nhiêu. 

Ví dụ: với tình huống phỏng vấn, giáo viên cho các bạn mặc đồ lịch sự. Sau đó gửi email mời đi, từng bạn vào ngồi phỏng vấn y như khi đi xin việc. 

Hoặc với tình huống trong nhà hàng, giáo viên cho các bạn xếp bàn ngồi giống đang ăn. Có thể bổ sung thêm đạo cụ là nước uống, âm thanh có tiếng nói xì xào, nhạc nhè nhẹ. Các bạn đóng vai phục vụ sẽ đi vòng vòng nhận đơn đặt hàng của khách. Giáo viên có thể thêm thắt vào các tình huống như quên mang tiền, cãi nhau với người yêu,…

3. Kể chuyện

Là một trong những cách nói tiếng anh chuẩn là kể chuyện. Hoạt động này phù hợp cho cá nhân lẫn làm việc theo nhóm hay cặp. Giúp học trò động não & sáng tạo ra câu chuyện của riêng mình. 

Thầy cô sẽ đưa ra chủ đề cho cả lớp. Sau đó các nhóm hoặc cá nhân sẽ suy nghĩ để viết ra câu chuyện bằng giọng văn của mình. Có thể kết hợp với vẽ tranh cho sinh động.

Ví dụ như nói về tình yêu đầu đời, miêu tả món ăn yêu thích. Trong khi các bạn viết, thầy cô đi vòng quanh để hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

4. Phỏng vấn và khảo sát

Trong hoạt động này, thầy cô sẽ chuẩn bị cho mỗi bạn một tờ giấy kẻ ô. Nhiệm vụ của mỗi bạn là phỏng vấn các bạn trong lớp với chủ đề của bài học hôm đó. Ví dụ như thông tin cá nhân, sở thích và điền vào tờ giấy.

Kết thúc hoạt động, giáo viên sẽ mời từng bạn lên chia sẻ mình đã phỏng vấn được những ai. 

5. Thẻ nói

Hoạt động này dành cho nhóm 3-5 người. Thầy cô chuẩn bị sẵn các  chủ đề và cho các bạn bốc thăm. Ví dụ như kỷ niệm tồi tệ nhất, hoạt động hằng ngày, ước mơ của bạn,… Ai bốc trúng chủ đề nào, sẽ nghĩ ra 3-5 câu để hỏi các bạn trong nhóm. Lưu ý không dùng câu hỏi đúng sai để bắt các bạn phải động não. Thầy cô có thể gợi ý thêm các câu hỏi vui, bá đạo để lớp học thêm phần hấp dẫn.

Ví dụ với chủ đề “kiếm tiền”, các câu hỏi là:

Tiền có quan trọng trong cuộc sống không? Tại sao

Tại sao tiền lại quan trọng?

Cách dễ nhất để kiếm tiền là gì? Tại sao?

Bạn suy nghĩ thế nào về việc mua vé số làm giàu?

Sau đó các bạn sẽ lần lượt hỏi và trả lời với nhau. Giáo viên kêu một bạn lên chia sẻ cho cả lớp về câu trả lời của thành viên trong nhóm.

Chúc tất cả các thầy cô có áp dụng thật thành công những hoạt động này vào lớp học.

Trên đây, A+ English chia sẽ mong sẽ giúp bạn cải thiện cách nói tiếng anh chuẩn với người bản ngữ. Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ bản thân thì nên đến trung tâm tiếng anh, câu lạc bộ tiếng anh, tài liệu tiếng anh để nâng cao tiếng anh bản thân. Trở thành công dân toàn cầu mở rộng cơ hội bản thân.

5/5 - (1 vote)

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo