7 CÁCH LỒNG GHÉP SỰ HÀI HƯỚC TRONG LỚP HỌC

by | Jul 17, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

7 cách lồng ghép sự hài hước trong lớp học giúp buổi học của bạn trở nên thú vị hơn. Vai trò của các giáo viên chính là giúp học sinh tiếp thu ngôn ngữ một cách tốt nhất. Sự thật thì, chúng ta không phải là những người làm trò tiêu khiển. Bởi đây không phải là trách nhiệm của giáo viên. Nhưng sự thật thì những trò hài hước sẽ khiến mọi người thấy thư giãn.

Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất. Trên cả sự giải trí, nó tạo ra một môi trường học hiệu quả cho việc học. Lớp học tràn đầy niềm vui, những gương mặt tươi cười là món quà cho bất kỳ giáo viên nào. Cùng A+ English tìm hiểu những cách lồng ghép sự hài hước hiệu quả vào lớp học nhé!

1. Những gương mặt gây cười

Bạn không cần phải là một diễn viên chuyên nghiệp khi làm một gương mặt gây cười. Giáo viên cũng cần cố gắng để vượt qua tâm lý ngại, sợ mình trở nên ngớ ngẩn trước mặt học sinh. Bởi một gương mặt gây cười sẽ giúp truyền tải kiến thức hiệu của hơn. Ví dụ, khi học sinh mắc lỗi lúc đang nói, thay vì cắt ngang, hãy làm gương mặt khôi hài. Điều đó giúp học sinh nhìn ra được lỗi của mình và giảm bớt áp lực để họ “sửa sai”.

2. Các bộ phim hoạt hình vui nhộn

Các bộ phim hoạt hình hay truyện tranh vui là một kho tàng chứa đựng sự hài hước. Chúng giúp tạo ra một chủ đề “nghiêm túc” không nhàm chán và đầy thú vị. 

Đây cũng là phương pháp tuyệt vời để giúp học sinh có thêm vốn từ vựng phong phú. Ngoài ra, các em cũng được luyện nghe cũng như tập đọc khi lặp lại lời nói của diễn viên. Các bộ phim hoạt hình giờ đây đã rất phổ biến trên mạng để học sinh tự xem tại nhà.

Phim hoạt hình là một cách tuyệt vời để học từ vựng mới và sắc thái của ngôn ngữ Anh. Vì vậy, hãy tận dụng nguồn tài nguyên này để giúp bé phát triển khả năng tiếng Anh nhé.

3. Các trò chơi chữ khôi hài

Lối chơi chữ có thể đem đến những tràng cười ngay khi các học sinh hiểu ra câu chuyện đùa. Các trò chơi chữ sử dụng từ ngữ với các nghĩa khác nhau, hay được viết theo cách khác. Tuy nhiên, âm điệu vẫn giống (như trong từ đồng âm). Nhìn hành động đoán từ là cũng là hoạt động thường thấy để gây cười cho các học sinh.

Thế nhưng đừng bao giờ đánh giá thấp hiệu quả của trò chơi chữ mang lại trong lớp học!

4. Những lời nói đùa thú vị

Những câu đùa có tác động tương đồng hài hước trong lớp học trong lớp. Khác với trò chơi chữ (diễn ra tự phát), những câu đùa nên được nghiên cứu và chuẩn bị trước. Một câu nói đùa được nói như một mẩu chuyện nhỏ là cách tuyệt vời để giới thiệu bài mới. Hoặc có thể áp dụng khi kết thúc buổi học.

Các mẫu chuyện cười nhỏ sẽ làm cho học sinh thích thú hơn với bài giảng của giáo viên.

5. Những phần thêm vào hài hước

Tôi thích mở đầu bằng yếu tố ngẫu nhiên trong lớp học. Bất ngờ đem đến điều gì đó mà học sinh không ngờ tới để tạo các khoảnh khắc vui nhộn. Về việc dạy thì tương lai hoàn thành? Đem đến “một quả cầu pha lê” và bạn sẽ nhận được những tràng cười. Bạn có thể sử dụng bất cứ dụng cụ nào trong lớp. Nếu cái mũi chú hề quá phức tạp, một chiếc mũ vành sẽ khiến bạn thấy thoải mái hơn chăng?

6. Những trò hề tếu

Tôi đã học áp dụng các trò hề tếu trong lớp một cách tình cờ, theo đúng nghĩa đen. Vì một người về bản chất thực sự vụng về thì tôi nhận ra ngay. Tôi đã ngượng nghịu vì lỡ tay làm đổ nước lên các quyển sách trên bàn. Đầu tiên, dĩ nhiên bản thân thấy rất xấu hổ. Tuy nhiên tôi quyết định biến một tình huống lúng túng thành cơ hội để tạo ra các trò hài. Vì thế mỗi khi tôi làm đổ cái gì, tôi sẽ làm các chuyển động cường điệu khi lau nó.

Mỗi khi tôi ngã, tôi sẽ đứng dậy và bắt đầu nhảy xung quanh và nói “Tôi ổn. Thật đấy! Nhìn xem không có cái xương nào bị gãy! Nhưng bạn nên kiểm tra lại cái ghế mình ngồi. Tôi nghĩ nó đã gãy một chân đấy” – chơi chữ đấy! Và thay vì lo lắng, các học sinh sẽ cười phá lên. Một tai nạn biến thành một trò tếu. Đó gọi là tự cười mình và tôi đánh giá cao nó.

7. Các màn đóng vai gan dạ

Chưa một lần trong cuộc đời tôi mơ mình trở thành một diễn viên. Nhưng càng dạy học, thì lại càng có nhiều tiếng nói lạ bật ra từ miệng tôi. Nó bắt đầu khi tôi thử các giọng nói khác nhau cho các nhân vật khác nhau. Nhưng sau đó tôi lại trở nên can đảm hơn khi làm các giọng khác nhau đối với học sinh. Thử giả giọng Anh (hay Mỹ). Đóng vai một người nổi tiếng. Các học sinh sẽ trở nên thích thú hơn bất cứ khi nào bạn làm. Nếu thấy mình chưa thể làm điều đó, hãy bắt đầu bằng việc giả giọng nói trong một câu chuyện.

Đổi giọng cũng sẽ là phương án cho giáo viên khi muốn cho học sinh chú ý hài hước trong lớp học vào mình hơn. Từ đó giúp tạo ra những phần thú vị trong lớp học của bạn.

Bài viết A+ English chia sẽ về về sự hài hước lớp học để giúp buổi học trở nên thú vị, tiếp thu bài nhanh và tốt hơn. Bên cạnh đó, để lớp học càng hiệu quả nên đầu tư kiến thức giáo dục nhiều hơn, nâng cao trình độ bản thân.

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo