PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH TIẾP CẬN ĐỂ DẠY TIẾNG ANH TIỂU HỌC

by | Jul 11, 2021 | PHƯƠNG PHÁP THIẾU NHI

Độ tuổi cấp 1 (tiểu học) là độ tuổi hồn nhiên vô lo vô nghĩ. Nhiều trẻ chưa có ý thức được việc học hành tự giác nên khiến nhiều phụ huynh phải đau đầu. Nhiều cha mẹ khá áp lực trong việc tìm hiểu cách học tiếng Anh phù hợp cho con. Vậy đâu là phương pháp tiếng anh tiểu học tốt và hiệu quả hơn? Sau đây là một vài ý kiến chủ quan của A+ English.

Dưới đây là một số vấn đề của các bé học sinh tiểu học khi học tiếng Anh.

1. Sự thiếu tập trung khi học tiếng Anh

Các bé tiểu học còn ngây ngô vô lo vô nghĩ, nên chuyện thiếu tập trung là điều dễ hiểu. Lý do có thể là vì bài học và cách truyền đạt không đủ hấp dẫn. Hoặc có thể vì bé chưa thấy đủ hứng thú với việc học tiếng Anh.

 2. Học sinh tiểu học ít có cơ hội để luyện tập tiếng Anh

Ngoại trừ các trường quốc tế, trẻ em trường làng có ít cơ hội tiếp xúc và nói tiếng Anh. Các giáo trình sách vở đặt nặng cấu trúc ngữ pháp quá phức tạp và không đủ hấp dẫn bé. Cho nên việc trẻ học tiếng Anh ở trường nhiều khi chỉ mang tính chất “cưỡi ngựa xem hoa. Điều này khiến nhiều phụ huynh lo ngại và muốn cho con học ở các trung tâm tiếng Anh. Thay vì kiến thức ngữ pháp khô khan, trẻ em học thêm có nhiều cơ hội rèn luyện giao tiếp. Từ đó trở nên tự tin và mạnh dạn hơn khi sử dụng tiếng Anh.

3. Trẻ tiểu học còn rụt rè trong giao tiếp tiếng Anh

Nhiều đứa trẻ còn khá rụt rè trong giao tiếp vì sợ sai, sợ bị so sánh với bạn khác. Hoặc đơn giản vì các con chưa quen, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc tiếng Anh. Vấn đề này cần sự hỗ trợ, động viên rất lớn từ phụ huynh và cha mẹ. Khoảng thời gian đầu có thể sẽ khó khăn với con. Nhưng nếu được khích lệ đúng cách, trẻ sẽ tự tin và nói nhiều hơn, giao tiếp tốt hơn.

4. Kỹ năng phản xạ tiếng Anh của trẻ còn hạn chế

Không chỉ các bé tiểu học, nhiều người lớn cũng gặp khó khăn với kỹ năng phản xạ.

Thói quen nghe-dịch khiến việc giao tiếp tiếng Anh sẽ trở nên kém lưu loát hơn. Dẫn đến việc giao tiếp thiếu tự tin hơn.

 5. Phương pháp và cách tiếp cận để dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Với những vấn đề trên, đâu là phương pháp tốt để dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học?

Với hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trẻ em, đây là những gì A+ English đúc kết được:

a, Tiếng Anh tiểu học đòi hỏi phải kích thích sự tò mò và thích thú ở trẻ

Trẻ con vốn hiếu động và tò mò, hãy luôn tạo nên những điều thú vị khi học tiếng Anh. Việc nghe – chép – đọc đã trở nên nhàm chán, không phù hợp với học sinh tiểu học. Để tạo hứng thú trong việc học, hãy chọn giáo trình sinh động, kèm âm thanh, hình ảnh phong phú.

b, Đừng tạo cho con quá nhiều áp lực

Nhiều phụ huynh có tâm lý thích so sánh con với con nhà người khác. Từ đó vô tình đặt áp lực lên con của mình. Trẻ con mỗi đứa sẽ có một khả năng tiếp thu khác nhau. Hãy để con lấy việc học làm niềm vui, đừng biến nó thành gánh nặng.

c, Chú trọng vào nội dung và chất lượng bài học hơn là số lượng

Theo bạn việc học tiếng Anh hiệu quả sẽ dựa trên số từ bé mới học thêm mỗi ngày?. Không, đó không phải là thước đo. Số lượng từ vựng không quan trọng bằng việc trẻ ứng dụng từ đó trong giao tiếp thế nào. Do đó, khi chọn giáo trình, phụ huynh cần phải cân nhắc nội dung phù hợp. Ưu tiên bài giảng có nội dung sinh động, đa dạng màu sắc để truyền đạt kiến thức tốt hơn.

d, Khuyến khích và tạo điều kiện để trẻ nói nhiều hơn

Các lớp tiếng Anh có sĩ số ít sẽ học sinh sẽ phù hợp với trẻ. Giúp các bé tương tác 1-1 với giáo viên nước ngoài tốt hơn, khuyến khích con nói nhiều hơn. Tại A+ English , lớp học chỉ từ 4-8 bạn. Môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm giúp bé giao tiếp tự tin hơn. Hơn nữa, chương trình học A+ English theo lộ trình Cambridge, lớp 9 con có khả năng đạt ielts 7.0+. Quý phụ huynh có thể tham khảo thông tin về trung tâm A+ English tại: https://anhnguaplus.com.vn/ 

Đánh giá bài viết

Phát triển cùng Aplus

Card Layout
Contact Me on Zalo